USAเผยมีเหยื่อจากปัญหาคันเร่งโตโยต้า34ศพ

USAเผยมีเหยื่อจากปัญหาคันเร่งโตโยต้า34ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐบาลสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการร้องเรียนเรื่องผู้เสียชีวิตจากกรณีปัญหาคันเร่งของรถยนต์โตโยต้าว่า ยอดผู้ร้องเรียนในช่วงที่ผ่านมาเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตที่ อ้างว่าเกิดจากรถยนต์โตโยต้าในสหรัฐฯ เพิ่มเป็น 34
คนแล้ว นับจากปี 2543 ขณะที่โฆษกหญิงกระทรวงขนส่งสหรัฐฯ ระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ หรือ NHTSA กำลังเร่งเก็บข้อมูลเพื่อช่วยชี้นำการตรวจสอบของรัฐบาลสหรัฐฯ เรื่อง
คันเร่งของรถยี่ห้อโตโยต้า ,ปัญหาระบบเบรกของพริอุส และปัญหาความปลอดภัยอื่นๆ

ทั้งนี้ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เรียกคืนรถทั่วโลกรวม 8.5 ล้านคันแล้ว เพราะปัญหาคันเร่ง พรมปูพื้น และเบรก ซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อชื่อเสียงด้านความปลอดภัยและคุณภาพของโตโยต้าที่เป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับหนึ่งของโลก และถือเป็นเรื่องปกติที่รัฐบาลมักจะได้รับเสียงร้องเรียนเพิ่มมากขึ้น หลังการเรียกคืน ซึ่งแม้ยังไม่ได้มีการยืนยันว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่เสียงร้องเรียนที่เพิ่มมากขึ้นสะท้อนว่า สาธารณชนรับรู้อย่างกว้างขวางมากขึ้นเรื่องการเรียกคืน และเน้นย้ำเหตุฟ้องร้องที่เพิ่มมากขึ้นต่อโตโยต้า ในนามผู้ขับขี่ที่อ้างว่าเสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากรถยนต์โตโยต้า และสภาคองเกรสมีแผนประชุม 3 ครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook