โฆษกกองทัพบกห่วงชาติวุ่นเชื่อ จนท.คุมได้

โฆษกกองทัพบกห่วงชาติวุ่นเชื่อ จนท.คุมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สิทธิชัย มากกุญชร โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า ภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพประจำเดือนกุมภาพันธ์ ว่า ในที่ประชุม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบันซึ่งขอให้ทุกคนได้ตั้งมั่นและมีสติ รวมถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จะมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จะต้องทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย รองโฆษกสำนักงาน
ตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นเจ้าภาพหลักในการรับผิดชอบดูแลความปลอดภัย ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นในรวมทั้งได้มีการประสานขอกำลังสนับสนุน จากเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ
ในการดูแลรักษาความปลอดภัยตามพื้นที่ต่างๆ และส่งเจ้าหน้าที่ร่วมชุดสายตรวจ อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ต่างจังหวัดได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัด รวมทั้งกองทัพภาคที่ 1-4 ในการวางแผนทำงานร่วมกันในพื้นที่ของตนเอง ทั้งนี้การดูแลรักษาความปลอดภัยบ้านพักคนสำคัญ และสถานที่ราชการเป็นหน้าที่รับผิดชอบหลักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ขอฝากให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และหวาดกลัวจนเกินไป รวมถึงขอให้รับฟังข้อมูลข่าวสารอย่างชัดเจน อีกทั้งหากพบเห็นสิ่งต้องสงสัย ขอให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยทันที เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook