ประธานโตโยต้ายังไม่เข้าชี้แจงต่อรัฐสภาสหรัฐ

ประธานโตโยต้ายังไม่เข้าชี้แจงต่อรัฐสภาสหรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ผู้ผลิตรถยนต์ใหญ่สุดของญี่ปุ่น ยังไม่ได้ตัดสินใจว่า นายอากิโกะ โตโยดะ ประธานบริษัท จะเดินทางไปชี้แจงต่อรัฐสภาสหรัฐหรือไม่ แต่ให้คำมั่นว่า จะตรวจสอบความเป็นไปได้เกี่ยวกับปัญหาระบบอิเลกทรอนิกที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของตน

ที่ผ่านมา โตโยต้าถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า ล่าช้าในการตอบโต้วิกฤติการเรียกรถคืนจากทั่วโลก ซึ่งมีมากถึง 8.5 ล้านคัน ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา จากปัญหาคันเร่งค้าง แผ่นรองพื้นลื่น และระบบเบรก

กระแสเรียกร้องให้นายโตโยดะ เข้าตอบคำถามจากสมาชิกรัฐสภาสหรัฐมีมากขึ้น และประธานโตโยต้ากล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เขามีแผนการที่จะเดินทางไปยังสหรัฐ เพื่อเจรจากับพนักงาน และดีลเลอร์ชาวอเมริกัน แต่นายโตโยดะ จะพูดคุยกับผู้สื่อข่าวในกรุงโตเกียวในวันพรุ่งนี้ เกี่ยวกับความคืบหน้าในการเรียกคืนรถ พรีอุส ไฮบริด กว่า 400,000 คัน เพื่อนำมาแก้ปัญหาระบบเบรก

ขณะเดียวกัน โตโยต้าแถลงเมื่อวานนี้ว่า ได้เรียกคืนรถยนต์ 57,300 คัน ในตุรกีแล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียกคืนรถยนต์ทั่วโลกที่มีปัญหาคันเร่งค้างมาแก้ไข ในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งของโตโยต้าที่เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของบริษัท ทางโตโยต้า ตุรกี เรียกร้องให้ลูกค้าติดต่อกับตัวแทนฝ่ายขาย เพื่อนำรถมาซ่อม ซึ่งจะใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง อย่างไรก็ตาม โตโยต้าไม่ได้บอกว่า รถรุ่นใดบ้างที่เรียกคืนในตุรกี แต่สื่อมวลชนระบุว่า เป็นรุ่นออริส, เวอร์โซ, โคโรลลา และยาริส ซึ่งผลิตระหว่างปี 2548 และ 2553.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook