เกือบบ้านแตก ผัวเห็นข้อความในมือถือเมีย ถึงกับช็อก พบความลับที่ปิดมานาน 10 ปี

เกือบบ้านแตก ผัวเห็นข้อความในมือถือเมีย ถึงกับช็อก พบความลับที่ปิดมานาน 10 ปี

เกือบบ้านแตก ผัวเห็นข้อความในมือถือเมีย ถึงกับช็อก พบความลับที่ปิดมานาน 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภรรยากำลังทำอาหารอยู่ จู่ๆ ก็มีข้อความในโทรศัพท์ สามีเช็กแทนแล้วตกใจ พบความลับถูกซ่อนมานานเกือบ 10 ปี

ความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยา บางครั้งก็ยังมีประเด็นที่ไม่สามารถแบ่งปันกันได้ด้วยเหตุผลหลายประการ บางคนตัดสินใจเก็บความลับไว้กับตัวเอง เรื่องราวด้านล่างนี้ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากใน Reddit เว็บบอร์ดสัญชาติอเมริกัน

โดย สาวอเมริกันคนหนึ่ง เล่าว่า เธอซ่อนความลับกับสามีและสมาชิกทุกคนในครอบครัว เกี่ยวกับการถูกลอตเตอรี่เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว เธอบอกว่าเธอเชื่อจริงๆ ว่าผู้ถูกลอตเตอรี่หากยิ่งบอกให้คนรู้มากๆ เข้า ก็อาจจบลงแบบเลวร้ายได้

ในเดือนสิงหาคม 2557 ก่อนเธอแต่งงานเพียง 2 เดือน จู่ๆ เธอก็พบว่าลอตเตอรี่ที่เธอซื้อถูกรางวัลมูลค่ามากถึง 480,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16.8 ล้านบาท) เงินจำนวนมหาศาลและความสุขที่เกิดขึ้นทำให้หญิงสาวค่อนข้างสับสน

เธอยอมรับว่าเธอไม่อยากให้ชีวิตของตัวเองเปลี่ยนแปลงมากเกินไปเพราะเงินจำนวนนี้ นอกจากนี้ คู่หมั้นของเธอยังเป็นคนใช้จ่ายฟุ่มเฟือย และมักใช้จ่ายเงินกับสิ่งที่ไม่จำเป็นอยู่เสมอ นั่นเป็นเหตุผลที่เธอตัดสินใจซ่อนเรื่องราวที่ถูกรางวัลลอตเตอรี่ไม่ให้ใครรู้ รวมถึงคู่หมั้นของเธอด้วย

"ฉันยังไม่แต่งงาน ฉันคิดว่าตอนนั้นฉันโสด ดังนั้นฉันไม่คิดว่าฉันมีหน้าที่ต้องบอกข่าวนี้กับใครเลย" เธอกล่าวเสริม

หญิงสาวยังมีหัวเรื่องการเงินอยู่บ้าง ดังนั้นแทนที่จะเพลิดเพลินไปกับเงินอย่างฟุ่มเฟือยในการเดินทางที่หรูหรา หรือสินค้าแบรนด์เนมราคาแพง เธอตัดสินใจเปิดบัญชีธนาคารแยกต่างหาก และหาที่ปรึกษาทางการเงินส่วนตัว บุคคลนี้จะช่วยให้เธอเรียนรู้วิธีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และซื้อหุ้น

ผ่านไป 9 ปี ชัดเจนว่าเงินของหญิงสาวไม่ได้ลดลง และมีแต่จะเพิ่มพูนขึ้น ชีวิตของเธอกับสามียังคงดำเนินไปอย่างราบรื่น และเขาไม่รู้ความลับของภรรยาเลย จนกระทั่งวันหนึ่ง

ความลับที่ถูกเปิดเผยผ่านข้อความ

ในวันนั้นหญิงสาวกำลังทำอาหารเย็นอยู่ในครัว และโทรศัพท์มือถือของเธอก็ดังขึ้น แต่เนื่องจากไม่สามารถรับสายได้ สามีของเธอจึงเช็กโทรศัพท์ของภรรยาแทน โดยไม่คาดคิดเขาได้อ่านข้อความจากที่ปรึกษาทางการเงิน

เนื้อหาของข้อความระบุว่าหุ้นที่เธอซื้อมีมูลค่าพุ่งสูงขึ้น ซึ่งช่วยให้สินทรัพย์ของเธอสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ในบัญชีของเธอ

ด้วยเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้สามีตกใจมากเมื่อได้รู้ว่าภรรยาของตัวเองที่จริงแล้วร่ำรวย "ภรรยาของผมกลายเป็นเศรษฐี แต่ผมไม่รู้เรื่องนี้เหรอ?" 

ทันทีที่ทราบเรื่องที่น่าตกใจ สามีก็ไม่ลังเลรีบเข้าไปถามภรรยาทันที เขาประหลาดใจมาก "เรามีเงิน 1 ล้านดอลลาร์จริงๆ หรือ?" เมื่อเห็นว่าความลับแตกแล้ว หญิงสาวจึงต้องสารภาพทุกอย่างกับสามีของเธอ

แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับสามีที่จะยอมรับความจริง ว่าภรรยาของเขาปิดบังความจริงว่าเธอถูกรางวัลลอตเตอรี่จำนวนมหาศาล และแอบลงทุนมาเกือบ 10 ปีแล้ว ทำให้เกิดสงครามเย็นระหว่างคนทั้งสองเป็นเวลาหลายวัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากคิดอย่างรอบคอบแล้ว สามีก็เข้าใจจิตใจของภรรยาด้วย เขายอมรับว่าเขาเป็นคนมีนิสัยชอบใช้เงินอย่างสิ้นเปลือง และหากเขารู้เกี่ยวกับจำนวนเงินจำนวนนี้ตั้งแต่ต้น เป็นไปได้ที่เงินอาจจะไม่เพิ่มพูนขึ้นอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

ในที่สุดทั้งคู่ก็คืนดีกัน สามีไม่ต้องการมีส่วนร่วมกับเงินของภรรยามากนัก เพราะเขาไม่อยากให้เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของพวกเขา

หลังจากเรื่องราวถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นร้อนอย่างรวดเร็ว และถูกชาวเน็ตพูดถึงอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่รู้สึกตะลึงกับความสามารถของหญิงสาวที่เก็บความลับมาเกือบ 10 ปี

ความคิดเห็นบางส่วน ได้แก่ "ฉันไม่รู้ว่าคุณเก็บเป็นความลับได้นานขนาดนี้ได้อย่างไร" บางคนก็สงสัยว่า "มันไม่ได้ถูกเปิดเผยเมื่อคุณจ่ายภาษีเหรอ"

ขณะที่ชาวเน็ตคนอื่นๆ มองว่าที่ปรึกษาทางการเงินประมาทเกินไปที่บอกข้อมูลสำคัญผ่านทางข้อความ "ที่ปรึกษาทางการเงินควรโทรหาเธอโดยตรง หากไม่สามารถฝากข้อความไว้ให้เธอโทรกลับในภายหลัง" และ "จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนที่อ่านข้อความไม่ใช่สามีของเธอ?"

ในความเป็นจริงกรณีของการถูกลอตเตอรี่ และซ่อนความลับจากสมาชิกในครอบครัวไม่ใช่เรื่องแปลก เบื้องหลังความลับดังกล่าว ผู้ถูกรางวัลลอตเตอรี่มักจะมีเป้าหมายของตัวเองเสมอ เพราะเป็นที่ชัดเจนว่าเงินรางวัลเป็นของพวกเขา และพวกเขาก็มีสิทธิเลือกว่าจะจัดการกับมันอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook