ซุ่มยิง 2 สาวกรีดยางนราฯดับกลางป่า

ซุ่มยิง 2 สาวกรีดยางนราฯดับกลางป่า

ซุ่มยิง 2 สาวกรีดยางนราฯดับกลางป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.ท.เฮรามาน เจ๊ะดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.ระแงะได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่บริเวณสวนยางพาราบนเทือกเขากูจิงลือปะ หมู่ 4 บ้านกูจิงลือปะ ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผกก.สภ.ระแงะ พ.ท.ธนิต แสงจันทร์ ผบ.ฉก.นราธิวาสที่ 38 เจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสมาคมกู้ภัยนรา 01 นำกำลังกว่า 100 นายขึ้นไปสวนยางพารา บนเทือกเขากูจิงลือปะซึ่งอยู่หลังหมู่บ้าน ห่างจาก บ้านกูจิงลือปะ ประมาณ 4 กม.เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าขึ้นไป ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถึงที่เกิดเหตุพบศพนางเจ๊ะแมะ หะแย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 4 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ลำตัวและกลางหลังเสียชีวิตที่บริเวณโคนต้นยางพารา และห่างกันเพียง 1 เมตรพบศพนางสาวบาราตี ลาบอ อายุ 25 ปี ลูกสาวนของนางเจ๊ะแมะถูกยิงเข้าที่ลำตัวและกลางหลังเสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุนางเจ๊ะแมะ หะแย และนางสาวบาราตี ลาบอ ลูกสาว ได้เดินทางขึ้นไปกรีดยางพาราบนเทือกเขากูจิงลือปะ และขณะที่กำลังกรีดยางพาราอยู่นั้นได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ดักซุ้มรออยู่ในป่าข้างสวนยางพาราพอสบโอกาสจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ทั้ง 2 คนจนล้มลงเสียชีวิตดังกล่าว นอกจากนี้คนร้ายยังได้หยิบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม.ที่พกติดเอวของผู้ตายไปด้วย จำนวน 2 กระบอก

สำหรับประวัติของนางเจ๊ะแมะ หะแย นั้นมีหมายจับ ป.วิอาญา ของศาลจังหวัดนราธิวาส เลขที่ จ.680/49 ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2549 ในคดี รุมทำร้ายครูจูหลิง ปงกันมูล จนเสียชีวิต ส่วนนางสาวบาราตี ลาบอ ลูกสาว มีหมายจับในคดีรุมทำร้ายครูจูหลิง ปงกันมูลด้วยเช่นกัน ทั้ง2เป็นแกนนำหลักกลุ่มสตรีในการก่อความไม่สงบในพื้นที่ และคอยส่งเสบียงอาหาร ช่วยเหลือแกนนำกลุ่มมือปืน RKK.ในพื้นที่ อ.ระแงะในการเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ทั้งลอบวางระเบิดและยิงขบวนรถไฟในพื้นที่ อ.ระแงะหลายครั้ง

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่าจะขัดผลประโยชน์กันเองในกลุ่ม จึงถูกยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook