ดีเดย์ด่านทั่วกรุงวันแรก-กอ.รมน.สั่งเข้ม

ดีเดย์ด่านทั่วกรุงวันแรก-กอ.รมน.สั่งเข้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการตระเวนไปตามถนน ตั้งแต่บริเวณถนนราชดำเนินกลาง ถนนจักรพงษ์ เรื่อยไปจนถึงถนนราชดำเนินในและท้องสนามหลวง ไม่พบเห็น การตั้งจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามแผนงานของรัฐบาล ที่ประกาศว่า วันนี้ จะเป็นการตั้งจุดตรวจ จำนวน 200 แห่ง พร้อมทั้ง เตรียมเพิ่มจุดตรวจในจุดเสี่ยงอีกจำนวนหนึ่ง ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยสถานการณ์ทั่วไป ยังคงเป็นปกติ ส่วนบริเวณศาลฎีกา สนามหลวง ซึ่งเกิดเหตุมือมืด ลอบวางระเบิดหนัก 3 ปอนด์ เมื่อวานที่ผ่านมา เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีการนำแผงกั้นเหล็กมาตั้งและตรวจสอบบุคคลและรถยนต์ ที่ผ่านเข้า-ออก อย่างเข้มงวด มีการตรวจระเบิดใต้ท้องรถทุกคันด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มาตรการดังกล่าว จะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ หลังวันตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะตัดสินในวันที่ 26 ก.พ.ที่จะถึงนี้

ด้าน พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึง การตั้งจุดตรวจ 200 ด่าน ที่เริ่มวันนี้เป็นวันแรกว่า เจ้าหน้าที่ได้ทยอยตั้งมา ตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ คนร้าย ลอบวางระเบิด 2 จุด ที่ ม.เทคโนฯวิทยาเขตพาณิชยการพระนคร และศาลฎีกา วานนี้ จึงได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น โดยเน้น 8 จุดสำคัญ และพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ-ปริมณฑล สำหรับ จุดตรวจทั้ง 200 ด่านนั้น เป็นการสนธิกำลัง ระหว่างทหาร-ตำรวจ

ขณะที่ล่าสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ในฐานะ รอง ผอ.รมน. ได้เดินทางเข้าไปยัง กอ.รมน. แล้ว หลังกลับจาก
ปฏิบัติภารกิจที่สหรัฐฯ เมื่อคื่นที่ผ่านมา โดยยังไม่มีความชัดเจนว่า เป็นการเข้าไปประชุมหน่วยงานความมั่นคง เพื่อรับมือ
สถานการณ์รุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่ หลังเกิดเหตุระเบิด วานนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook