ศาลนัดอ่านคำพิพากษานพดลฟ้องเตมูจินหมิ่น

ศาลนัดอ่านคำพิพากษานพดลฟ้องเตมูจินหมิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลอาญารัชดานัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชนาพัทธ์ ณ นคร หรือ เตมูจิน ประธานเครือข่ายเตมูจิน กับพวกรวม 11 คน เป็นจำเลยในความผิด ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2550 จำเลยทั้งหมด ได้ร่วมกันใส่ความหมิ่นประมาทโจทก์ โดย นายชนาพัทธ์ จำเลยที่ 1 ได้กล่าวถ้อยคำในทำนองว่า ขณะที่ โจทก์เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โจทก์มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนขบวนการตัดไม้ทำลายป่า ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง จังหวัด
นครศรีธรรมราช โดยมีเงินเพิ่มในบัญชีกว่า 100 ล้านบาท จากนั้น จำเลยที่เหลือ ได้ร่วมกันบันทึกข้อความ และนำข้อความที่ นายชนาพัทธ์ กล่าว แพร่กระจายบนระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งข้อความดังกล่าว ล้วนเป็นเท็จ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยศาลนักอ่านคำพิพากษา ในวันนี้เวลา 09.00 น.

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ นายนพดล เคยยื่นฟ้อง นายชนาพัทธ์ กับพวก รวม 8 คน ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ปี 2552 โดยสั่งจำคุก นายชนาพัทธ์ เป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยร่วม ศาลพิพากษา ยกฟ้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook