สาวแอร์ฯ เล่าหลังฟื้นจากความตาย จู่ๆ ง่วงนอน ปลุกไม่ตื่นเป็นเดือน ที่แท้ป่วยโรคหายาก

สาวแอร์ฯ เล่าหลังฟื้นจากความตาย จู่ๆ ง่วงนอน ปลุกไม่ตื่นเป็นเดือน ที่แท้ป่วยโรคหายาก

สาวแอร์ฯ เล่าหลังฟื้นจากความตาย จู่ๆ ง่วงนอน ปลุกไม่ตื่นเป็นเดือน ที่แท้ป่วยโรคหายาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ แอร์โฮสเตสสาว จู่ๆ รู้สึกเหนื่อย-ง่วง ก่อนนอนปลุกไม่ตื่น โคม่าเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แพทย์บอกว่ามีโอกาสรอดชีวิตเพียง 50% แต่เธอก็ตื่นขึ้นมาในอีกหนึ่งเดือนต่อมา

"เอลิชา" แอร์โฮสเตสสาวชาวมาเลเซีย โพสต์คลิปวิดีโอบน TikTok โดยบอกว่าเมื่อปีที่แล้วเธอป่วยเป็นโรค Guillain-Barre (GBS) หลังจากเกือบตายตอนที่นอนโคม่านานถึงหนึ่งเดือน ในที่สุดเธอก็เอาชนะโรคนี้ได้สำเร็จ แม้แต่ตัวเธอเองยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมีโอกาสใช้ชีวิตครั้งที่สอง

อลิสาให้สัมภาษณ์กับสื่อออนไลน์ เล่าว่า เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อปีที่แล้ว วันหนึ่งหลังจากที่เธอลงจากเครื่องบินหลีงปฏิบัติหน้าที่ จู่ๆ ก็เริ่มรู้สึกเหนื่อย มีไข้ และง่วงนอน "โชคดีที่ฉันกลับไปถึงบ้านได้ แต่หลังจากที่นอนหลับไป เมื่อแม่พยายามปลุกฉันทานอาหารเย็น ฉันกลับหมดสติไปเป็นเดือน และอยู่ในอาการโคม่าตั้งแต่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล"

สมาชิกในครอบครัวบอกเธอในเวลาต่อมาว่า แพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อให้เธอฟื้นหลังจากที่เธอตกอยู่ในอาการโคม่า แต่ก็ยอมรับว่าเธอมีโอกาสรอดชีวิตเพียง 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น กลุ่มอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง Guillain-Barre (GBS) เป็นโรคที่พบได้ยาก เกิดจากระบบภูมิคุ้มกันที่โจมตีระบบประสาทส่วนปลาย ภาวะนี้ทำให้เกิดการอักเสบของเส้นประสาท ซึ่งหากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษา อาจทำให้เกิดอัมพาตหรือกล้ามเนื้ออ่อนแรงได้

เธอกล่าวว่า แม้ว่าในตอนแรกเธอจะแทบไม่มีความหวังที่จะฟื้นตัว แต่สุดท้ายเธอก็ได้รับการรักษาให้หายขาด ด้วยความช่วยเหลือของยาปฏิชีวนะมูลค่า 30,000 ริงกิตมาเลเซีย (มากกว่า 2 แสนบาท) แต่เนื่องจากเธอเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกัวลาลัมเปอร์ตามสิทธิการรักษา จึงไม่เสียค่าใช้จ่าย

"ไวรัสโจมตีกระดูกสันหลังและสมอง สมองและเส้นประสาทเปราะบางมากจนฉันไม่สามารถทำแบบที่คนปกติทำได้ ทั้งการเดิน นั่ง กิน หรือดื่ม เมื่อนึกย้อนกลับไปถึงสถานการณ์ของตัวเอง ฉันรู้สึกเศร้ามาก แต่หมอบอกว่าฉันฟื้นตัวเร็วมาก และทำได้เพียงกลอกตาเมื่อฟื้นคืนสติเท่านั้น"

หลังจากนั้นเธอได้รับการกายภาพบำบัดอย่างรวดเร็ว และกลับมามีสุขภาพที่ดีอีกครั้งในเดือนมีนาคมปีนี้ เธอเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาตั้งแต่ปี 2562 และเธอรู้สึกขอบคุณที่สามารถกลับมาทำงานได้หลังจากฟื้นตัวเต็มที่ ขอบคุณพระเจ้าที่ให้โอกาสเธอมีชีวิตครั้งที่สอง "คำแนะนำของฉันคือ หากคุณป่วย แม้จะเป็นเพียงไข้หรือเจ็บปวดเล็กน้อย ให้ไปพบแพทย์ทันที"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สาวแอร์ฯ เล่าหลังฟื้นจากความตาย จู่ๆ ง่วงนอน ปลุกไม่ตื่นเป็นเดือน ที่แท้ป่วยโรคหายาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook