ลูกเด้งหวัง''น้องหญิง''หยิบเหรียญ''ยูธ อลป.''

ลูกเด้งหวัง''น้องหญิง''หยิบเหรียญ''ยูธ อลป.''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กต้อมนายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2553 นี้ สมาคมฯ มีเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ ใหญ่หลายรายการ ได้แก่ ยูธโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ระหว่าง 2-4 เม.ย. ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์, เทเบิลเทนเนิสอาชีพ ออล ไทยแลนด์ เซอร์กิต 1 ที่ จ.ขอนแก่น 30 เม.ย., 1-2 พ.ค., เซอร์กิต 2 ที่ จ.ราชบุรี 15-17 พ.ค., เซอร์กิต 3 ที่ จ.ชลบุรี 26-28 มิ.ย., เซอร์กิต 4 ที่กรุงเทพฯ 17-19 ก.ค., เซอร์กิต 5 ที่ จ.สงขลา 28-30 ส.ค., เยาวชน ชิงแชมป์เอเชีย 21-25 ก.ค., เทเบิลเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทสโมสร 15-17 ต.ค., 23-25 ต.ค., เทเบิลเทนนิสชิงถ้วยพระราชทาน 26-28 พ.ย., 4-6 ธ.ค.

สำหรับ ยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ นั้น ตอนนี้ สมาคมฯ มีนักกีฬาที่ได้โควตาแล้ว 1 คน จากประเภทหญิงเดี่ยว คือ น้องหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร ซึ่งคว้าอันดับ 3 จากการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้ว ซึ่ง น้องหญิง จะเก็บตัวระหวงวันที่ 15 ม.ค.-10 ส.ค. โดยมีนายไกรวัลย์ ศุภประ เสริฐ เป็นผู้ฝึกสอน ส่วนประเภทชายเดี่ยว นั้น สมาคมฯ ได้ส่ง เจ้าเบนซ์ ธนพล สันติวัฒนธรรม นักตบเยาวชนที่ได้แชมป์เยาวชนอาเซียน ไปแข่งขันเก็บคะแนน เพื่อทำอันดับให้ดีที่สุด โดยขณะนี้กำลังแข่งขันรายการ อียิปต์ จูเนียร์ แอนด์ คาเด็ต โอเพ่น ระหว่าง 1-16 ก.พ. ที่ประเทศอียิปต์ แต่หาก ธนพล ยังไม่สามารถคว้าโควตาได้ก็ยังมีโอกาสแก้ตัวจะส่งเข้าแข่งขันในระยะที่ 2 รายการ เวเนซุเอลา จูเนียร์ แอนด์ คาเด็ต ที่ประเทศเวเนซุเอลา รวมทั้ง ยูธโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่ประเทศไทย ด้วย

ขณะที่ ทีมชาติชุดใหญ่นั้น สมาคมฯ ได้สิทธิส่งนักกีฬาทีมหญิง เข้าแข่งขันเอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่นครกวางโจว ประเทศจีน แล้ว ส่วนทีมชาย ยังต้องรอการอนุมัติจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ อีกครั้ง แต่ สมาคมฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เก็บตัวทั้งทีมชายและทีมหญิง ควบคู่กัปด้วย โดยทีมปิงปองชาย มีโปรแกรมไปร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ ประเทศรัสเซีย ในเดือน พ.ค.นี้

ทั้ง ยูธโอลิมปิกเกมส์ กับ เอเชี่ยนเกมส์ ถือว่ามีความสำคัญกับทีมปิงปองของไทยอย่างมาก โดยเฉพาะ ยูธโอลิมปิกเกมส์ เราหวังลึก ๆ ว่า น้องหญิง จะมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลเช่นกัน เนื่องจากในระดับเยาวชนโลก ฝีมือของนักกีฬาไม่ห่างกันมาก นัก ขณะที่ น้องหญิง เองก็ถือว่าเป็นมือท็อป 10 ของโลก เช่นกัน ส่วนเอเชี่ยนเกมส์ ต้องยอมรับว่าเป็นศึกหนักแน่นอน แต่เราก็หวังไว้ที่ประเภททีมทั้งชายและหญิง ที่อาจจะมีเซอร์ไพร้ส์ได้เช่นกัน บิ๊กต้อม กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook