รมว.ยุติธรรม บุก จับ แก๊งคอลเซ็นเตอร์

รมว.ยุติธรรม บุก จับ แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำกำลังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าตรวจค้น ภายในอาคาร ท้าย ซ.สุขุมวิท 31 แยก 4 หลังสืบทราบว่า เป็นสถานที่ ที่ถูกใช้เป็นฐานของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ในต่างประเทศ

โดย นายพีระพันธ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มีการเซ็ต ระบบฐานข้อมูล เชื่อมต่อ กับต่างประเทศ พร้อมกับหมายเลขโทรศัพท์ ที่ กลุ่มผู้ต้องหาใช้โทรศัพท์ติดต่อ ผู้เสียหายอีกกว่า 100 หมายเลข พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ยังทำการคุมตัว เจ้าหน้าที่ที่ดูแลระบบ ไว้สอบสวน เพื่อสาวไปถึงต้นตอ ของแก๊งข้ามชาติ รายนี้

สำหรับการบุกเข้าตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ดีเอสไอ ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีเบอร์โทรศัพท์โทรเข้ามาในเบอร์โทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย โดยอ้างตัวเป็น เจ้าหน้าที่กรมสรรพากร จากธนาคารแห่งประเทศไทย เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อก็จะโทรศัพท์กลับไป แต่ หมายเลขโทรศัพท์ ที่กลุ่มผู้ต้องหาใช้ติดต่อกับ ผู้เสียหายนั้น จะใช้เบอร์โทรศัพท์พื้นฐาน จึงสามารถสืบค้นได้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหานี้ จะใช้ประเทศไทยเป็นฐาน ในการวางระบบ แล้วโทรศัพท์จากต่างประเทศ ไปหากลุ่มผู้เสียหาย

ซึ่งการเข้าจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนต่อไปว่า เจ้าของอาคารมีส่วนเกี่ยวข้องกับ ขบวนการข้ามชาตินี้หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook