ย้ายมาบ้านใหม่ ทั้งครอบครัวจู่ๆ คลื่นไส้-ป่วยตลอด ก่อนช็อก กล้องที่ประตูไขปริศนา

ย้ายมาบ้านใหม่ ทั้งครอบครัวจู่ๆ คลื่นไส้-ป่วยตลอด ก่อนช็อก กล้องที่ประตูไขปริศนา

ย้ายมาบ้านใหม่ ทั้งครอบครัวจู่ๆ คลื่นไส้-ป่วยตลอด ก่อนช็อก กล้องที่ประตูไขปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่กี่เดือนหลังจากย้ายมาอยู่บ้านใหม่ ทั้งครอบครัวจู่ๆ ก็มีอาการป่วยผิดปกติ ความจริงเปิดเผยหลังติดตั้งกล้องไว้ที่ประตู

เมื่อเร็วๆ นี้ นักเคมีชาวอเมริกันเชื้อสายจีนคนหนึ่งถูกจับกุม ในข้อหาวางยาพิษให้กับครอบครัวของเพื่อนบ้าน เพียงเพราะส่งเสียงดัง

ตามรายงานของ New York Post ในเดือนมิถุนายน 2022 ครอบครัวของ อุมาร์ อับดุลลาห์ พร้อมด้วยภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์และลูกสาวตัวน้อย ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในอาคารที่พักอาศัย อ็อกซ์ฟอร์ด เพลส ในเขตที่อยู่อาศัยของแทมปา ปาล์ม แทมปาซิตี้ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ห้องที่ครอบครัวเช่านั้นอยู่เหนือห้องของ หลี่ ซูหมิง นักศึกษาปริญญาเอกภาควิชาเคมี จากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา

หลังจากนั้นไม่นาน หลี่ ซูหมิง ก็เริ่มส่งข้อความด้วยความโกรธไปยังครอบครัวของอุมาร์ อับดุลลาห์ โดยบอกว่าเขาถูกรบกวนจากห้องน้ำที่มีเสียงดัง อย่างไรก็ตาม อุมาร์ อับดุลลาห์ ได้ตรวจสอบห้องน้ำของเขา และพบว่าไม่มีเสียงรบกวนใดๆ เลย

เมื่อคิดว่าทุกอย่างจบลงแล้ว จู่ๆ ครอบครัวของอุมาร์ อับดุลลาห์ ก็เริ่มแสดงอาการผิดปกติทางสุขภาพ บางครั้งพวกเขารู้สึกคลื่นไส้ เวียนศีรษะ และป่วย แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไม 

อุมาร์ อับดุลลาห์ เล่าว่า "ผมเห็นน้ำตาในดวงตาของลูกสาว น้ำตาไหลอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเธอจะไม่ได้ร้องไห้ก็ตาม"

ต่อมามีเพื่อนคนหนึ่งมาเยี่ยมบ้านของอุมาร์ อับดุลลาห์ และได้กลิ่นสารเคมี อุมาร์ อับดุลลาห์ เริ่มตระหนักถึงกลิ่นแปลกๆ จึงสงสัยว่าเครื่องทำน้ำอุ่นในบ้านของเขามีปัญหา เขาจึงเปลี่ยนเครื่องทำน้ำอุ่นและเรียกช่างมาเช็กช่องระบายอากาศและล้างท่อแอร์ แต่กลิ่นแปลกๆ นั้นก็ยังไม่หายไป แม้แต่จะโทรแจ้งหน่วยดับเพลิงมาตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ

จนถึงเดือนมิถุนายน 2023 อุมาร์ อับดุลลาห์ ยังคงได้กลิ่นแปลกๆ และพบรอยแตกเล็กๆ ที่ประตูของเขา เขาสงสัยว่ากลิ่นอาจจะมาจากข้างนอก จึงตัดสินใจติดตั้งกล้องที่ซ่อนอยู่หน้าประตู

หลังจากตรวจสอบกล้องแล้ว ครอบครัวของอุมาร์ อับดุลลาห์ ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าผู้กระทำผิดคือเพื่อนบ้านของเขา หลี่ ซูหมิง ในวิดีโอหลี่ ซูหมิงย่องไปที่ประตูบ้านของอุมาร์ อับดุลลาห์ โดยที่มือของเขาถือเข็มฉีดยา ก่อนจะนั่งยองๆ และฉีดของเหลวเข้าไปในรอยแตกของประตู

หลี่ ซูหมิง อายุ 36 ปี เป็นนักศึกษาปริญญาเอกภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา โดยของเหลวที่เขาฉีดเข้าไปในร่องประตูของอุมาร์ อับดุลลาห์คือไฮโดรโคโดนและเมทาโดน ซึ่งเขาได้ผสมสารเคมีอันตรายที่ห้องปฏิบัติการของมหาวิทยาลัย ใส่ลงในหลอดฉีดยา และฉีดซ้ำเข้าไปในบ้านของอุมาร์ อับดุลเลาะห์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เป็นพิษ

ข่าวเหตุการณ์นี้ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในอ็อกซ์ฟอร์ด เพลส ต่างรู้สึกหวาดกลัว ตกตะลึง และโกรธเคืองอย่างยิ่ง พวกเขาขอให้ หลี่ ซูหมิง และเพื่อนร่วมบ้านของเขาย้ายออกทันที

ขณะนี้ครอบครัวของอุมาร์ อับดุลลาห์ ได้ย้ายออกจากบ้าน และแจ้งตำรวจแล้ว "เราตกใจมาก เรานึกภาพไม่ออกว่าเขาทำแบบนั้น" อุมาร์ อับดุลลาห์ กล่าว

ต่อมาเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลี่ ซูหมิง ถูกตำรวจจับกุม แต่ตอนนี้ได้รับการปล่อยตัวด้วยการประกันตัวแล้ว เขาจะปรากฏตัวในศาลในวันที่ 5 ธ.ค. ที่จะถึงนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ย้ายมาบ้านใหม่ ทั้งครอบครัวจู่ๆ คลื่นไส้-ป่วยตลอด ก่อนช็อก กล้องที่ประตูไขปริศนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook