"สาธิต" วิจารณ์โผ ครม.เศรษฐา เชียร์ “หมอชลน่าน” นั่งคุม สธ. เพราะมีประสบการณ์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1799/8995018/tagline-template-update-april.jpg"สาธิต" วิจารณ์โผ ครม.เศรษฐา เชียร์ “หมอชลน่าน” นั่งคุม สธ. เพราะมีประสบการณ์

    "สาธิต" วิจารณ์โผ ครม.เศรษฐา เชียร์ “หมอชลน่าน” นั่งคุม สธ. เพราะมีประสบการณ์

    2023-08-26T15:03:47+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "สาธิต ปิตุเตชะ" รมช.สธ. วิจารณ์โผ ครม.เศรษฐา บางคนก็ไม่เหมาะ เชียร์ “หมอชลน่าน” เหมาะนั่งคุม สธ. เพราะมีประสบการณ์

    นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคกลาง กล่าวถึงโผคณะรัฐมนตรีเพื่อไทย 1 ว่าหน้าตาของ ครม.ใหม่ ต้องเคารพการจัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคแกนหลัก คือ พรรคเพื่อไทย

    ส่วนการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีแต่ละตำแหน่ง แม้ว่าวันนี้อาจจะยังไม่มีความชัดเจนแต่เท่าที่ดูบางกระทรวงไม่ได้ใช้คนที่มีความเชี่ยวชาญด้านนั้นไปที่กระทรวง และบางกระทรวงก็จัดคนที่มีความสามารถเฉพาะทาง เช่น กระทรวงสาธารณสุขหากเป็น นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นหมอและมีประสบการณ์ เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข หากมาเป็นรัฐมนตรีว่าการฯ ก็ถือว่าดี

    ส่วนกรณีของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เดิมทำงานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีโผว่า จะไปอยู่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งตนมองว่า นายวราวุธ มีความสามารถในการใช้ภาษา หากไปอยู่กระทรวงการต่างประเทศ ก็จะถือว่าเหมาะสมแต่หากไปอยู่กระทรวงพาณิชย์ ก็ถือว่ากลางๆ ในความเหมาะสม ซึ่งหากโผที่ออกมานั้นเป็นที่ยุติแล้ว บางกระทรวงก็จัดคนไม่เหมาะสมเท่าไหร่ อย่างพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง หัวหน้าพรรคประชาชาติ ที่ไปอยู่กระทรวงยุติธรรมก็ถือว่าเหมาะสม เนื่องจากมีประสบการณ์ เคยเป็นรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI มาก่อน

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :สาธิต ปิตุเตชะ