แก้วสรรฉะโอ๊คร้อนตัวเสียดายทรัพย์แทนพ่อ

แก้วสรรฉะโอ๊คร้อนตัวเสียดายทรัพย์แทนพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. กล่าวว่า ตนไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์บิดเบือน เกี่ยวกับการดำเนินคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร กล่าวหา เพราะพูดไปตามข้อมูล หากคิดว่าบิดเบือน ตนพร้อมจะชี้แจง ส่วนการที่ นายพานทองแท้ ร้องศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ขอให้ คตส. ทุกคน หยุดการให้สัมภาษณ์นั้น ก็รอให้ศาลชี้ขาดออกมา ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร การทำงานของตน ตรงไปตรงมา การออกมาพูด เพราะคงเสียดายสมบัติของตนเอง

ต่อข้อถามที่ว่า กลัวการเช็กบิลจาก พ.ต.ท.ทักษิณ หลังตัดสินหรือไม่ นายแก้วสรร กล่าวว่า รอให้ศาลตัดสินก่อน แล้วค่อยมาติดตามอีกครั้ง ส่วนการดูแลความปลอดภัยในชีวิต ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยดูแลเป็นอย่างดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ด้าน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังคงมีความจำเป็นที่จะต้องให้ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. มาชี้แจง คดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ประชาชนรับทราบ เนื่องจาก 1 ปีที่ผ่านมา มีการพยายามสร้างความสับสนในการพิจารณาคดีว่า มีความยุติธรรม จริงหรือไม่ ทั้งนี้ คตส.จะพิจารณาเฉพาะประเด็นที่มีข้อสงสัยว่า เหตุใด จึงมีการฟ้องคดี ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว ไม่ได้เป็นการละเมิด หรือ โน้มแน้วการตัดสินใจของศาลแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ บุตรชายและบุตรสาว ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยขอให้ คตส. และสื่อมวลชนหยุดวิพากษ์วิจารณ์คดีดังกล่าวนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของศาล แต่ทั้งนี้โดยส่วนตัวเชื่อว่า รัฐธรรมนูญ คุ้มครองสิทธิ์ในการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook