ผู้ค้าร้องผู้ว่าสงขลาปราบน้ำมันเถื่อน

ผู้ค้าร้องผู้ว่าสงขลาปราบน้ำมันเถื่อน

ผู้ค้าร้องผู้ว่าสงขลาปราบน้ำมันเถื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชมรมผู้ค้าน้ำมัน จ.สงขลา เข้ายื่นหนังสือให้กับ นายเมธี ณ นคร รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เพื่อร้องเรียนปัญหาน้ำมันเถื่อน ที่ทะลักเข้ามาในพื้นที่4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐ เร่งปราบปรามน้ำมันเถื่อนอย่างจริงจัง หลังจากที่ได้ส่งผลกระทบต่อสถานีบริการน้ำมัน ใน จ.สงขลา อย่างหนัก

ทางด้าน นางระเบียบ จิตเกื้อ ประธานชมรมผู้ค้าน้ำมัน จ.สงขลา เผยว่า ปัญหาน้ำมันเถื่อนที่ทะลักเข้ามาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะ จ.สงขลา เริ่มมีปัญหามาตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา และที่เห็นได้ชัดเจน คือ ตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม 52 จำนวนน้ำมัน B5 หายไปถึง 24.4 ล้านลิตร
ส่วน เบนซินและแก๊สโซฮอล์ 95 เริ่มลดลง ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ธันวาคม รวม 14.3 ล้านลิตร ซึ่งจำนวนน้ำมันที่หายไป สอดคล้องกับจำนวนน้ำมันเชื้อเพลิงในสถานีบริการ ที่ลงไปถึงสถานีละ 10-30 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งรัฐบาลจะต้องสูญเสียรายได้จากการจัดเก็บภาษีไปจำนวนมหาศาล ซึ่งปัญหาเกิดจากสาเหตุหลายประการ เช่น ราคาที่แตกต่างกันมากเกินไป ระหว่างไทยกับมาเลเซีย น้ำมัน จากทะเลทะลักขึ้นสู่ผู้ขายรายย่อยในเมือง ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นขาดการเอาใจใส่จากหน่วยงานภาครัฐ จึงต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อเศรษฐกิจของประเทศ

นางระเบียบ กล่าวอีกว่า นอกจากจะยื่นหนังสือให้กับทางจังหวัดแล้ว จะเข้ายื่นหนังสือให้กับ รมช.มหาดไทย กรมธุรกิจพลังงาน ศุลกากร สรรพสามิตสงขลา และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ด้วยเพื่อให้ทุกฝ่าย ตั้งโต๊ะร่วมหามาตรการแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook