ปัตตานี-ยะลารปภ.เข้มก่อนรองสุเทพลงพท.

ปัตตานี-ยะลารปภ.เข้มก่อนรองสุเทพลงพท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจาก เกิดเหตุคนร้าย ปล้นร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ มีการตรึงกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี อย่างเข้มงวดมากกว่าปกติ โดยจัดให้กำลังเจ้าหน้าที่ผสม ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยกำลังตาสับปะรด ซึ่งเป็นกำลังอาสาสมัครจากชาวบ้านที่ พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดรับสมัครและกระจายกำลัง ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณชุมชน เป็นกำลังเสริมให้กับเจ้าหน้าที่ตามชุมชน ตลอด 24 ช.ม. และจากเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ก็ยังคงมีการตรึงกำลังอย่างเข้มงวด ขณะที่หน่วยข่าวกรองด้านความมั่นคง ก็ยังคงแจ้งเตือนมาอย่างต่อเนื่องว่า กลุ่มก่อความไม่สงบ มีการเคลื่อนไหว เพื่อก่อเหตุในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ อย่างต่อเนื่อง


ส่วน บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่ จังหวัดยะลา ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อติดตามความคืบหน้าในการพัฒนา ตามโครงการแผนพัฒนาพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ พล.ต.ต.สายยันต์ กระแสแสน ผุ้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกันนี้ได้แจ้งเตือนยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่ตามสถานียุทธศาสตร์ ชุดลาดตระเวนเส้นทาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคุ้มครองครู เนื่องจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า กลุ่มก่อเหตุรุนแรงเตรียมก่อเหตุลอบทำร้ายครูและเจ้าหน้าที่รัฐดังนั้น จึงได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายเพิ่มความระมัดระวังตนเองให้มากขึ้น พร้อมกันนี้ให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด และมั่นสำรวจบุคคลแปลกหน้าที่ผ่านเข้าออกอย่างละเอียดและต่อเนื่อง

โดย ที่สนามศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธาน ในพิธีเดินสวนสนาม เนื่องในวันสถาปนาอาสาสมัครรักษาดินแดน พร้อมกันนี้ สมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดน ได้กล่าวคำปฎิญาณตน หลังจากนั้นประธานในพิธี ได้มอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี ให้กับผู้บังคับบัญชา และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ จำนวน 26 นาย และมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรสมาชิกอาสาสมัครฯ จำนวน 17 ทุน ในการเดินสนามครั้งนี้ ได้มีสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดน ร่วมด้วย กลุ่มพลังมวลชนทั้ง อรบ. ชรบ. และอาสาสมัครทหารพราน เข้าร่วมเดินสวนสนามครั้งนี้ จำนวนกว่า 3,000 คน ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังกล่าวว่า เนื่องในวันที่ระลึก วันสถาปนาอาสารักษาดินแดนของจังหวัดยะลา ซึ่งได้จัดพิธีสวนสนามเป็นประจำทุกปี ซึ่งกำลังอาสาสมัครเหล่านี้ เป็นกำลังที่คอยช่วยเหลือทางราชการ ทั้ง เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบ ด้วยความกล้าหาญและเสียสละ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook