รัฐบาลอิเหนาไม่สนับสนุนขอจัดบอลโลกปี2022

รัฐบาลอิเหนาไม่สนับสนุนขอจัดบอลโลกปี2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เว็บไซต์ Goal.com รายงานว่า อินโดนีเซีย หนึ่งเดียวของชาติอาเซียน ที่ประกาศตัว เข้าร่วมลุ้นชิงสิทธิ์ การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 ยังไม่มีการตอบกลับอย่างเป็นทางการ จากรัฐบาลไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ (ฟีฟ่า) ทั้งๆ ที่ เดดไลน์ ในการตอบกลับวันสุดท้ายจะสิ้นสุดลงในคืนนี้

ดาลี ทาฮีร์ เลขาธิการสมาคมฟุตบอล ของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า หากการเสนอตัวครั้งนี้ ไม่ได้รับความเห็นชอบจากรัฐบาล จะต้องรอโอกาสในการเสนอตัวอีกครั้ง ถึง 20 ปี และถือว่า เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะว่า ฟีฟ่า ระบุชัดเจนว่า ในปี 2022 นั้น โควต้าในการจัดการแข่งขัน เป็นของทีมจากทวีปเอเชีย และออสเตรเลีย อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ รัฐบาลอินโดนีเซีย ไม่ได้ให้ความสำคัญ กับการขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก แต่รัฐบาลมุ่งเป้าไปที่การพัฒนาในระดับเยาวชนมากกว่า และได้จับมือ ร่วมกับออสเตรเลียในการพัฒนาด้านต่างๆ แต่ไม่ได้สนใจ ที่จะขอเป็นเจ้าภาพ ร่วมกับ ออสเตรเลีย ทั้งๆ ที่มีการยื่นข้อเสนอเข้ามา

สำหรับ ประเทศต่างๆ ที่สนใจ เสนอตัว เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 มีดังนี้ อินโดนีเซีย, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, การ์ตา, รัสเซีย,เกาหลีใต้, สหรัฐอเมริกา รวมทั้ง โปรตุเกส กับ สเปน และ เบลเยี่ยม กับ ฮอลแลนด์ ที่ขอเป็นเจ้าภาพร่วม โดยจะมีการพิจารณาตัดสิน ใน วันที่ 10 ธ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook