ค้อนตัดเงินนักเตะ25%ใช้หนี้ให้กับสโมสร

ค้อนตัดเงินนักเตะ25%ใช้หนี้ให้กับสโมสร

ค้อนตัดเงินนักเตะ25%ใช้หนี้ให้กับสโมสร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดวิด โกลด์ และ เดวิด ซุลลิแวน 2 เจ้าของทีมขุนค้อน งัด นโยบายตัดค่าเหนื่อยพ่อค้าแข้ง 25 เปอร์เซ็นต์ เพื่อนำเงินไปใช้หนี้ให้กับสโมสร ที่มีกว่า 110 ล้านปอนด์ สก็อต ปาร์คเกอร์ โดนหนักสุด

ภายหลังจากที่ เดวิด โกลด์ และ เดวิด ซุลลิแวน ได้ทุ่มเงิน 105 ล้านปอนด์ เข้ามาซื้อหุ้น 50% ของทีมขุนค้อน จาก เจ้าหนี้ ซีบี โฮลดิงค์ เพื่อเข้ามาบริหารทีม พร้อมมีออฟชั่นพิเศษ สามารถ เทคโอเวอร์ ทีมให้ได้ ครบ 100 % ในอนาคต แต่ก็ยังทำให้ เวสต์แฮมยังมีหนี้สินมาก ถึง 110 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5.9 พันล้านบาท) ซึ่งทำให้ 2 เจ้าของใหม่ ต้องเร่งหาเงินมาใช้หนี้โดยเร็วที่สุด

ล่าสุด 2 เจ้าของทีมคนดัง ได้มีการประกาศนโยบาย เพื่อลดค่าใช้จ่ายของทีม ด้วยการตัดเงินค่าเหนื่อยของนักเตะ และ สตาฟ์โค้ช รวมถึง ผู้บริหารบางคน เพื่อมาช่วยสมทบทุน ในการใช้หนี้ให้กับทีมด้วย

ทั้งนี้ หากนโยบายดังกล่าว มีผลบังคับใช้จริงๆ นักเตะที่จะสูญเสียรายได้มากที่สุด คือ สก็อต ปาร์คเกอร์ มิดฟิลด์คนสำคัญ ที่รับค่าเหนื่อย สัปดาห์ละ 65,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) รองๆ ลงมา คือ โรเบิร์ต กรีน ผู้รักษาประตู รวมถึง แมทธิว อัพสัน ปราการหลัง และ คาร์ลตัน โคล กองหน้าดาวรุ่ง ที่เนื้อหอมอยู่ในเวลานี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook