สุวัจน์ครบ55ปีขอชาติสงบเชื่อรัฐบาลไม่แตก

สุวัจน์ครบ55ปีขอชาติสงบเชื่อรัฐบาลไม่แตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา แสดงความเห็นต่อสถานการณ์ทางการเมือง โดยยอมรับว่า รู้สึกเป็นห่วงในเรื่องความไม่เข้าใจกัน ต่อประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่เชื่อว่าจะไม่นำไปสู่ความขัดแย้งของ
พรรคร่วมรัฐบาล และส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพ เพราะเรื่องดังกล่าว เป็นเพียงความเห็นที่แตกต่างกัน ซึ่งหากมีการพูดคุยก็จะเข้าใจกันได้ ทั้งนี้มองว่า หากการแก้ไขรัฐธรรมนูญเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ก็ให้กลับมาสู่จุดเริ่มต้น เพราะ
เรื่องนี้ ไม่ใช่เงื่อนไขในการบริหารประเทศ และเมื่อได้เข้าสู่สภาแล้ว ก็ควรให้เป็นไปตามกระบวนการของรัฐสภา

พร้อมกันนี้ นายสุวัจน์ ยังกล่าวอีกว่า เป็นห่วงสถานการณ์ความมั่นคงทั้งภายในและภายนอกประเทศ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยเฉพาะกรณียึดทรัพย์ อดีตนายกรัฐมนตรี จำนวน 7.6 หมื่นล้านบาท แต่หากสามารถทำความเข้าใจ เชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองเบาบางลงได้ อย่างไรก็ตาม ปีนี้ นายสุวัจน์ ได้ขอพรวันเกิด โดยระบุว่า อยากเห็นประเทศชาติร่มเย็นสงบสุข และอยากเห็นรัฐบาลประสบความสำเร็จ ในการบริหารประเทศ

นอกจากนี้ นายสุวัจน์ ได้กล่าวถึง การทำงานของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในช่วงที่ผ่านมาว่า นายกรัฐมตรี มีความตั้งใจการทำงาน ซึ่งหากสามารถสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดในประเทศได้ เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ส่วนอนาคตจะกลับมาทำงานทางการเมือง ภายหลังพ้นจากการถูกตัดสิทธิ์หรือไม่ว่า ต้องขอประเมินสถานการณ์การเมือง ขณะนั้นเสียก่อน ซึ่งตนขอเอาใจช่วยให้รัฐบาล แก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับประเทศต่อไป ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล หากมีการทำความเข้าใจและพูดคุยกัน เชื่อว่าปัญหาทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ อีกทั้ง หากรัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ได้ จะสามารถอยู่บริหารงานจนครบวาระ ขณะเดียวกัน ยังมีแกนนำจากพรรคการเมืองต่างๆ เดินทางเข้าร่วมอวยพรตลอดทั้งวัน อาทิ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล นายนิกร จำนง อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน นายพินิจ จารุสมบัติ นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน รวมถึงตัวแทนจากสมาคมกีฬาต่างๆ และนักธุรกิจเข้าร่วมอวยพร ตลอดทั้งวัน


ทั้งนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ได้รับพระกรุณาจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา
สิริวัฒนาพรรณวดี ประทานของขวัญวันเกิด โดยมีมหาดเล็ก เป็นผู้เชิญของขวัญ ในโอกาส วันคล้ายวันเกิด สร้างความปลาบปลื้มให้แก่ ครอบครัวลิปตพัลลภ เป็นอย่างยิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook