น.เตรียม2กองร้อยรับแดงบุก สตช. พรุ่งนี้

น.เตรียม2กองร้อยรับแดงบุก สตช. พรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย
ต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง จะเดินทางมาทวงถามความคืบหน้า คดีของกลุ่มพันธมิตรฯ
ในวันพรุ่งนี้ว่า ขณะนี้ ยังไม่ทราบจุดประสงค์ที่ชัดเจน แต่ได้เตรียมกำลังไว้ พร้อมทั้งการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และกำลังเฝ้าระวังมือที่ 3 ที่อาจจะก่อความวุ่นวาย ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่มีเหตุรุนแรง โดยจะไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุม เข้ามาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างเด็ดขาด ซึ่งการรักษาความปลอดภัยภายใน จะเป็นหน้าที่ของตำรวจสันติบาล ขณะที่ บริเวณด้านนอก จะเป็นหน้าที่ของ กองบัญชาการตำรวจนครบาลและตำรวจท้องที่ ส่วนการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นพิเศษ ใน 38 จังหวัด รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากเปิดศูนย์ไปได้ถึง 3 วัน ขณะนี้ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ แต่อย่างใด


ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง กรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะเดินทางชุมนุมกันที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันพรุ่งนี้ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมกำลังจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 หนึ่งกองร้อย สนธิ กำลังกับ ตำรวจควบคุมฝูงชนอีก 1 กองร้อย ซึ่งคอยดูแลความสงบเรียบร้อย

โดยมี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เป็น ผู้บัญชาการเหตุการณ์ นอกจากนี้ ยังได้เตรียมกำลังจาก กองบังคับการต่าง ๆ ไว้คอยสนับสนุน หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น ซึ่งสามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ ภายในเวลาไม่เกิน 1.30 ช.ม. ทั้งนี้ ตำรวจ คาดว่า ไม่น่าจะเกิดเหตุความรุนแรงขึ้น แต่อย่างใด พร้อมทั้งเชื่อว่า การชุมนุมดังกล่าว จะยุติลงไปในเวลา 18.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook