ได้ที่บางกอกน้อยรองรับคนเร่ร่อนจากสนามหลวง

ได้ที่บางกอกน้อยรองรับคนเร่ร่อนจากสนามหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คนเร่ร่อนสนามหลวงได้บ้านใหม่แล้ว กทม.ประชุมสรุปให้ย้ายไปอยู่บางกอกน้อย โดยขอใช้พื้นที่การทางรถไฟสร้างศูนย์พักพิงคนไร้บ้าน พม.ทุ่มเงินให้ 8 ล้าน สร้างอาคาร 2 หลังรองรับคนเร่ร่อน 300 คน ส่วนเด็ก-คนแก่-ผู้พิการ คัดแยกไปอยู่ตามสถานสงเคราะห์ ปัญหานกพิราบเคลียร์-กลุ่มเกษตรกรติดต่อขอรับไปเลี้ยง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 ก.พ. นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ และ น.ส.ทยา ทีปสุวรรณ รอง ผู้ว่าฯกทม. หารือถึงพื้นที่รองรับคนเร่ร่อน ไร้ที่อยู่ประมาณ 300 คน จากผลกระทบ โครงการปรับภูมิทัศน์สนามหลวงของ กทม.ว่า ได้ข้อุปว่าจะใช้พื้นที่ของการรถไฟบางกอกน้อย เพื่อขยายส่วนต่อก่อสร้างศูนย์พักพิงคนไร้บ้าน ที่สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) ดำเนินการไว้อยู่เดิมรองรับ โดยระหว่างก่อสร้างศูนย์ ทาง กทม. จะจัดเต็นท์พร้อมสาธารณูปโภคมารองรับ ชั่วคราว คาดว่าจะใช้งบประมาณก่อสร้างศูนย์พักพิงคนไร้บ้าน 2 อาคาร เพื่อรองรับคนไร้บ้าน 300 คน ประมาณ 8 ล้านบาท อย่างไรก็ตามบางส่วนที่เป็นเด็ก ผู้พิการ และผู้สูงอายุ จะคัดแยกไปอยู่สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ

วันที่ 11 ก.พ.นี้ผมจะไปหารือกับ ผู้ว่าการการรถไฟฯ เพื่อขอใช้พื้นที่การรถไฟบางกอกน้อยก่อสร้างศูนย์พักพิงคนไร้บ้าน มั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหา และพื้ที่ดังกล่าวเป็นจุดที่คนเร่ร่อนสะดวกต่อการเดินทาง ไม่ไกลจากสนามหลวงเดิม ทั้งนี้ คนเร่ร่อนยินดีที่จะให้กทม.ปรับปรุงพื้นที่สนามหลวง เพียงแต่ต้องการให้จัดที่พักพิงในลักษณะเปิด เพื่อให้สภาพชีวิตความเป็นอยู่ไม่แตกต่างจากที่เคยอยู่สนามหลวง ส่วนปัญหานกพิราบได้รับการติดต่อว่ามีกลุ่มเกษตรกรรับ ไปเลี้ยง สำหรับพื้นที่ในการจอดรถบริเวณสนามหลวงได้ดำเนินการแก้ปัญหาแล้ว เหลือเพียงปัญหากลุ่มคนเร่ร่อนเท่านั้นรมว.พม. กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook