เตือนต่อผมไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้หัวล้าน

เตือนต่อผมไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้หัวล้าน

เตือนต่อผมไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้หัวล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มวิจัยด้านผมในอังกฤษแนะว่าควรห้ามการต่อผม เพราะพบว่าร้านทำผมจำนวนมากต่อผมให้ลูกค้าโดยไม่ได้มาตรฐาน ทำให้สาว ๆ ที่อยากมีผมยาวสวยต้องเสียใจไปอีกนาน เพราะเกิดปัญหากับเส้นผม หลายคนถึงขั้นผมร่วงศีรษะล้าน

สมาคมผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเส้นผมในอังกฤษเผยว่า ร้านทำผมจำนวนมากต่อผมในราคาถูกมาก และช่างทำผมหลายคนขาดคุณสมบัติที่จะต่อผมอย่างถูกต้อง การต่อผมทิ้งไว้นาน ๆ ยังทำให้ผมเสียถาวรได้ สตรีหลายคนถึงกับฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากร้านทำผม สมาคมฯ เห็นว่าอังกฤษควรห้ามการต่อผมไม่ว่าจะใช้การติดกาว ทอ หรือใช้ลวดมัด เพราะผมต่อจะดึงผมจริงให้หลุดออกเนื่องจากหนัก ไม่ดูดซับน้ำและพันกันง่าย นอกจากนี้ การที่การต่อผมเป็นที่นิยม ทำให้มีคนเสนอขายผมมากขึ้น ร้านทำผมสามารถซื้อหาผมมาต่อในราคาถูกกว่าแต่ก่อน แต่ผมต่อที่ไร้คุณภาพจะพันกันเมื่อหวี ทำให้ผมจริงถูกดึงหลุดร่วงไปด้วย ขณะเดียวกันมีรายงานในวารสารผิวหนังวิทยาว่า ผู้หญิงที่ต่อผมหลายคนไม่รู้สึกว่าผมร่วง แต่หากดูที่หนังศีรษะอย่างใกล้ชิดจะเห็นว่ามีปัญหา

ด้านช่างทำผมไม่เห็นด้วยกับการห้ามต่อผม แต่เห็นว่าควรมีหน่วยงานกำกับดูแลร้านทำผมมากกว่า เพราะร้านทำผมที่ได้มาตรฐานจะแนะนำลูกค้าเรื่องการดูแลเส้นผม ส่วนนักศึกษาคนหนึ่งที่ต่อผมเป็นประจำเห็นว่าการต่อผมโดยทั่วไปไม่มีปัญหา ขึ้นอยู่กับว่าต่อด้วยวิธีไหน หากใช้กาวติดก็จะทำให้ผมเสียได้ แต่หากใช้วิธีทอจะช่วยให้ผมงอกยาวขึ้นได้ และควรทำผมกับช่างประจำที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ ของลูกค้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook