นายกฯยันไม่ปลดรองสุเทพพ้นเลขาฯพรรค

นายกฯยันไม่ปลดรองสุเทพพ้นเลขาฯพรรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยมีแนวคิดเสนอบุคคลมาเป็นเลขาธิการพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง โดยวาระการดำรงตำแหน่งของห้วหน้าและเลขาธิการ ยังมีอีก 2-3 ปี ซึ่งตอนนี้ยังทำงานกันได้โดยไม่มีปัญหา และยังอยู่ด้วยกัน ไปด้วยกัน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า เย็นวันนี้ พล.ต.อ.วิศิษฐ์ เดชกุญชร ในฐานะ ประธานกรรมการสอบสวนการซื้อขายตำแหน่งนายตำรวจ จะมาพบกันเย็นวันนี้ เพื่อหารือถึงกรอบการทำงาน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าว ได้ตั้งอนุกรรมการเฉพาะกิจ ที่มี นายสุเทพ เป็นประธานดูแลการศึกษาและก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มและสีเขียว โดยให้รถไฟฟ้ามหานคร ดูแลงานโยธาธิการ ให้เวลา 1 เดือน ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรี ส่วนแผนแม่บทขนส่งมวลชนทางราง ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้น 800,000 ล้านบาท

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเดินทางมาบริเวณพื้นที่ทับซ้อนของ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นไปโดยเรียบร้อย หลังจากที่ สมเด็จฮุนเซน ไม่ได้เดินทางมาที่ปราสาทตาเมือนธม โดยส่วนตัวไม่มีปัญหากับสงครามประสาทและเทคนิค ที่ สมเด็จฮุนเซน ใช้ ซึ่งการเปลี่ยนชื่อหมู่บ้าน ก็ไม่เกี่ยวข้องกับไทย ทั้งนี้ จะมีการส่งหนังสือถึงคณะกรรมการมรดกโลก เรื่องแผนที่ของกัมพูชา เพื่อนำแผนมาดู เพราะไทยไม่ยอมรับแผนที่ ซึ่งไม่อยู่ในสนธิสัญญา จึงต้องมีการคัดค้าน โดยจะไม่ยอมเสียพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร พร้อมเห็นว่า เกมรุกของสมเด็จฮุนเซน ในครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบกับไทย โดยในการชี้ขาดของที่ประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ในวันที่ 15 ก.ค.นี้นั้น ไทย จะทำอย่างเต็มที่

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ไม่จำเป็นต้องนำเรื่องนี้ไปถึงขั้นของ ศาลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook