ตร.ฉะเชิงเทรามึนหาปมฆ่านายกอบต.หนามแดง

ตร.ฉะเชิงเทรามึนหาปมฆ่านายกอบต.หนามแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สุเทพ บุญค้ำ ผกก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา กล่าวถึงความคืบหน้า ในการสืบสวนคลี่คลายคดี คนร้ายใช้รถยนต์เก๋งป้ายแดง พร้อมอาวุธปืนสงครามยิงถล่ม ส.อ.อานุ โพธิ์อ่อน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/4 ม.1 ต.หนามแดง อ.เมืองฉะเชิงเทรา อดีต ส.อบจ.เขตพื้นที่ อ.เมือง ซึ่งเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นนายก อบต.หนามแดง จนเสียชีวิตคารถเก๋ง เมื่อ วันที่ 5 ก.พ.53 ที่ผ่านมา

ล่าสุด จากการรวบรวมพยานหลักฐานทางคดีแล้ว พบว่า ขณะนี้ยังไม่มีความแน่ชัดใดๆ ในการที่จะทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ เนื่องจากที่ผ่านมา หลังจาก ส.อ.อานุ ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายก อบต.แล้ว ก็ได้หยุดการประมูลงานรับเหมา และไม่ได้ทำธุรกิจ หรือประกอบอาชีพอื่นใด นอกเหนือไปจากการเป็นแกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดง เคลื่อนไหวทางการเมืองเท่านั้น จึงทำให้ขณะนี้ ยังไม่มีประเด็นใดๆ ที่ชัดเจน ที่จะสาวไปถึงตัวของคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ส่วนของการออกหมายจับ และบุกเข้าตรวจค้นบ้านของ นายคเชนทร์ สุวะดิษฐ์ อายุ 33 ปี นายทิวา ใยยะผลสุข อายุ 36 ปี และนายวัฒนา กวยสะกุนีย์ อายุ 36 ปี นั้น เป็นคนละคดีกัน โดยเป็นเรื่องของคดีเก่า ที่เกิดขึ้นก่อนหน้าเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ที่ทั้งสามคนถูก นายบุญลือ พลรักษ์ นายก อบต.คลองอุดมชลจร จำหน้าได้ อย่างแม่นยำพร้อมด้วยยานพาหะนะที่ใช้ในการก่อเหตุ ขณะถูกบุคคลทั้ง 3 พยายามก่อเหตุตามประกบสังหาร และกลับรถมายิงซ้ำ

ขณะนี้ทางการสืบสวนจึงยังไม่กล้าที่จะฟันธงว่า มูลเหตุของการสังหาร ส.อ.อานุ ในครั้งนี้ มาจากเรื่องใด ส่วนเรื่องทางการเมืองใหญ่ระดับชาตินั้น ก็ยังไม่ชัดเจน เนื่องจากผู้ตายก็ได้เป็นแกนนำการเคลื่อนของกลุ่มคนเสื้อแดงมานานแล้ว ซึ่งหากจะถูกสังหารก็น่าจะโดนมานานแล้ว ส่วนการแข่งขันทางการเมืองท้องถิ่นขณะนี้ก็ไม่รุนแรง ส่วนเรื่องชู้สาวก็ไม่น่าเป็นไปได้ ขณะนี้จึงยังหาประเด็นการสังหารที่แท้จริงไม่เจอ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะยังคงสาวหาประเด็นอื่นๆ ไปเรื่อยๆ พร้อมกับการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook