ปภ.กาฬสินธุ์ สำรวจพายุฤดูร้อนถล่ม

ปภ.กาฬสินธุ์ สำรวจพายุฤดูร้อนถล่ม

ปภ.กาฬสินธุ์ สำรวจพายุฤดูร้อนถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง นายกเทศบาลตำบลยางตลาด อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสำนักช่างและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบความเสียหายบ้านเรือนราษฎรและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่เดือดร้อน บ้านดงบ่อ หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 19 ตำบลยางตลาด อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์

หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มได้รับความเสียหาย เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่ฤทธิ์ของพายุหมุน ได้พัดเอาสังกะสีบ้านไป บางหลัง สังกะสี หลุดออกไปทั้งหลัง โดยผลการสำรวจเบื้องต้น ได้รับความเสียหายจำนวน 100 หลังคาเรือน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต ล่าสุด เทศบาลตำบลยางตลาดได้จัดถุงยังชีพเข้าช่วยเหลือ พร้อมทั้งตั้งเต็นท์ที่พักอาศัยชั่วคราว บรรเทาภัยความเดือดร้อนให้เป็นการเบื้องต้นแล้ว

ด้าน นายวิทยา มากปาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า อิทธิพลของพายุฤดูร้อนครั้งนี้ มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ใน 2 ตำบล คือ ต.บัวบาน และ ต.ยางตลาด ในเขตอำเภอยางตลาด เสียหายทั้งสิ้นประมาณ 250 หลังคาเรือน ซึ่งทางจังหวัดกำลังดำเนินการเข้าช่วยเหลือซ่อมแซม แต่ในระยะนี้เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน หากพบว่าลักษณะอากาศผิดปกติ ท้องฟ้าเป็นสีแดง ก็ต้องระวังปัญหาพายุฟ้าผ่าไว้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook