นพดล ยัน กองทัพประชาชน ไม่มีความรุนแรง

นพดล ยัน กองทัพประชาชน ไม่มีความรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงการตั้งกองทัพประชาชนว่า ไม่มีเรื่องอะไรเป็นพิเศษ การต่อสู้ของประชาชนจะเป็นการผนึกกำลังกันต่อสู้ เพื่อประชาธิปไตย โดยปราศจากอาวุธ และความรุนแรง และจะไม่มีแนวทาง ที่ขัดต่อกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ส่วนตัวคิดว่า การเรียกร้องสมานฉันท์ในบ้านเมืองตอนนี้ เป็นเรื่องที่ไม่สามารถเป็นไปได้ หากพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงเป็นรัฐบาลอยู่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ คิดแต่จะไล่บี้ฝ่ายตรงข้าม และกู้เงินมาแบ่งกันเท่านั้น

ส่วนความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทย ระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย กับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย แกนนำกลุ่มกรุงเทพฯ ถือเป็นลิ้นกับฟัน เชื่อว่า ทั้ง 2 คนนั้น สามารถหาโอกาสพูดคุยกันได้ คงไม่บานปลายออกไป และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

แต่อย่างไรก็ตาม การมาทะเลาะเบาะแว้งกัน คงไม่เป็นผลดีต่อพรรค ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ก็คงจะบอกให้พูดกันให้เข้าใจ เก็บเรื่องส่วนตัวไว้ก่อน และเดินหน้าทำงานให้กับประชาชน ส่วนจะมีการแบ่งโซนดูแลกันในภาคกทม.หรือไม่นั้น แกนนำและคณะกรรมการบริหารพรรค จะเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ก็อาจจะให้คำปรึกษาด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook