พ่อเมืองตากนำกำลังทำลายไร่ฝิ่นจำนวนมาก

พ่อเมืองตากนำกำลังทำลายไร่ฝิ่นจำนวนมาก

พ่อเมืองตากนำกำลังทำลายไร่ฝิ่นจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย พ.ต.อ.รุ่งสุริยา เผือกประพันธ์ ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 34 ตาก และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ตชด. กว่า 50 นาย เข้าตรวจสอบบริเวณหมู่ 3 บ้านเลอผาโด้ ต.แม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ภายหลัง ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้รับรายงานว่า มีชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง ลักลอบปลูกฝิ่นจำนวนมาก โดยกำลังทั้งหมด ต้องเดินลัดเลาะไหล่เขา เข้าไปในพื้นที่

ซึ่งปรากฏ พบแปลงฝิ่นหลายแปลง ปลูกรอบหลืบเขา มีสปริงเกอร์ทุกแปลง โดยต้นฝิ่นกำลังออกดอกบานสะพรั่ง และยังไม่มีร่องรอย การกรีดนำน้ำยางฝิ่นออกไป รวมพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ เจ้าหน้าที่ จึงช่วยกันตัดทำลาย และเผาทิ้ง
ทั้งหมด รวมทั้งอุปกรณ์สปริงเกอร์ และท่อน้ำ ส่วนเจ้าของไร่ฝิ่น ได้หลบหนีไป ก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึง

นายสามารถ กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา สามารถทำลายไร่ฝิ่น ในท้องที่ อ.แม่ระมาด และ อ.ท่าสองยางไปแล้วกว่า 90 ไร่ โดยปีหน้าจะใช้มาตรการเชิงรุกทุกทาง เพื่อสกัดให้การปลูกฝิ่นลดลงให้ได้ 50 เปอร์เซ็นต์ และจะจัดระดับ
ผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่น ในเรื่องการตัดวงจรฝิ่น จะมีการคาดโทษ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ปล่อยให้มีการปลูกฝิ่นในพื้นที่ รวมทั้งขึ้นบัญชีดำ ซึ่งขณะนี้ ทางผู้ว่าฯ มีข้อมูลเชิงลึกว่า ในหลายพื้นที่ ที่มีการปลูกฝิ่น มีผู้ใหญ่บ้าน และอดีตกำนัน
ที่เข้าไปอยู่ในแวดวงการเมืองท้องถิ่น เป็นตัวการ ทั้งปลูกทั้งขาย และทั้งเสพเอง จึงต้องจัดการให้หมดสิ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook