ชวรัตน์เหน็บกองทัพปปช.ถูกกฎหมายหรือไม่

ชวรัตน์เหน็บกองทัพปปช.ถูกกฎหมายหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะจัดตั้งกองทัพประชาชน เพื่อประชาธิปไตยแห่งชาติ โดยให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นผู้บัญชาการสูงสุด ว่า ตนไม่ทราบว่า กองทัพประชาชน จะเกิดขึ้นได้อย่างไร และถูกกฎหมายหรือไม่ แต่สำหรับตน ไม่อยากให้เรียกว่า กองทัพประชาชน เพราะดูน่ากลัว อีกทั้งการประชุม ก็จะสามารถทำได้ตามสิทธิอยู่แล้ว ส่วนการที่ พล.อ.ชวลิต ออกมาปฏิเสธไม่รับตำแหน่งแล้วนั้น ตนคิดว่า พล.อ.ชวลิต เป็นถึงทหารชั้นผู้ใหญ่ ย่อมรู้ว่า อะไรถูกอะไรผิด ส่วนเรื่องของการเจรจานั้น เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี กับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะต้องพูดคุยกัน

นอกจากนี้ นายชวรัตน์ ยังประเมินการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ว่าคงเป็นไปอย่างร้อนแรง เนื่องจาก ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะอ่านคำพิพากษา คดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท
ซึ่งเรื่องอื่น คงไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนการเคลื่อนไหวแบบดาวกระจาย ของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ตนเห็นว่า เป็นเพียงการวัดพลังกัน ซึ่งฝ่ายปกครอง ก็มีหน้าที่ป้องกันอยู่แล้ว ทั้งนี้ ได้มีการกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เตรียมพร้อม
รับมือ เพื่อสกัดและทำความเข้าใจกับผู้ร่วมชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook