สตูลจัดงานวิวาห์เกาะไข่ 83 คู่

สตูลจัดงานวิวาห์เกาะไข่ 83 คู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายสมพิศ หาญณรงค์ นายอำเภอเมืองสตูล ร่วมแถลงข่าวการจัดงานวิวาห์เกาะไข่ มีนายริวาน หัวหน้าด่านศุลกากรรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย มาร่วมเป็นสักขีพยาน และส่งคู่บ่าวสาวชาวมาเลเซียเข้าร่วมวิวาห์ในครั้งนี้ด้วย


สำหรับการจัดงานวิวาห์เกาะไข่ จ.สตูล ปีนี้ เป็นครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 ก.พ.53 เพื่อเป็นการต้อนรับวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ซึ่งกำหนดรับสมัครคู่บ่าวสาว จำนวน 83 คู่ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา โดยคู่บ่าวสาวมาจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ อาทิ สตูล สงขลา นราธิวาส ปัตตานี กระบี่ ภูเก็ต กรุงเทพ สมุทรปราการ ยโสธร รวม 30 คู่ เป็นชาวต่างชาติอีก 8 คู่สมัครมาแล้ว และยังเหลืออีก 45 คู่ ซึ่งทางจังหวัดจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 7 ก.พ.นี้


โดยคู่สมรสที่เข้าร่วมพิธีจะได้พักรีสอร์ทระดับ 5 ดาว ได้ร่วมลอดซุ้มประตูหินโค้งที่เกาะไข่ และพักผ่อนเที่ยวชมความงามของเกาะตะรุเตา และทางอำเภอเมืองจะทำพิธีจดทะเบียนสมรสให้บนเกาะไข่แห่งนี้


สำหรับตำนานของเกาะไข่เล่าขานมาว่าหากหนุ่มสาวคู่ใดได้จูงมือลอดซุ้มประตูหินโค้งเกาะไข่แล้วจะครองคู่ครองรักและรักกันจนชั่วนิรันดร์ ผู้ใดได้เดินทางมาเกาะไข่แล้วจะมีโอกาสกลับมาเยือนอีกดังเช่นเต่าทะเลที่มาวางไข่ เมื่อลูกเต่าโตขึ้นก็จะกลับมาวางไข่ที่เดิมอีกครั้ง ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.สตูล และให้ทุกคนเห็นความสำคัญกับการจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งชาวสตูลได้ร่วมฉลองปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีเจริญพระชนมายุ 83 พรรษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook