เด็กวัดท่าพระกินยาอ๊วกนอนร.พ.28คน

INN News

สนับสนุนเนื้อหา

เกิดเหตุเด็กนักเรียนชั้นประถม 4-6 ร.ร.วัดท่าพระ ตั้งอยู่ในซอยจรัลสนิทวงศ์ 4 จำนวนกว่า 50 คน และมีแนวโน้มว่า จะเพิ่มมากขึ้น ได้กินยาแก้แพ้เข้าไปแล้วมีอาการเวียนหัว อาเจียนอย่างรุนแรง โดยไม่ทราบสาเหตุว่า เกิดจากอะไร ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบสวนเบื้องต้นว่า มีแม่ค้ามีขายขนมดังกล่าวอยู่หน้า ร.ร. และ ทางตำรวจได้ควบคุมตัวแม่ค้าคนดังกล่าวไปสอบสวนที่ สน.ท่าพระแล้ว

ส่วนการเคลื่อนย้ายเด็ก น.ร. ทั้งหมด ได้นำส่งไป ร.พ.บางไผ่ และใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน โดยมีผู้ปกครองทราบข่าว
ต่างเดินทางมายัง ร.ร. ด้วยความเป็นห่วงบุตรหลานของตนเองจนเต็ม ร.ร.แล้ว โดยล่าสุด ได้นำส่งเด็ก น.ร. ไปยัง ร.พ.ตากสิน จำนวน 34 คน ร.พ.พญาไท 3 จำนวน 35 คน และ ร.พ.บางไผ่ จำนวน 3 คน ซึ่งความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

ความคืบหน้า กรณีเด็กชั้นประถม ร.ร.วัดท่าพระ กินขนมคล้ายยา จนเกิดอาการคลื่นไส้อาเจียนอย่างหนัก โดยล่าสุดได้นำส่ง ร.พ. 3 แห่ง คือ ร.พ.พญาไท 3 ร.พ.ตากสิน และ ร.พ.บางไผ่ ซึ่ง จนท.ของร.พ.พญาไท 3 กล่าวว่า ขณะนี้มีเด็ก น.ร. กว่า 40 คนแล้ว ที่เข้ารักษาตัวที่ ร.พ. โดยทาง ร.พ.ได้จัดห้องประชุมพนักงานไว้ สำหรับดูแลเด็กเป็นกรณีพิเศษ และได้ประสานกับทางศูนย์สาธารณสุข กทม. ที่ 47 นำขนมไปตรวจสอบแล้ว ซึ่งอาการของเด็กทั้งหมด อยู่ในความดูแลของแพทย์ โดยเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งไม่หนักมากเท่าไรนัก และมีบางคนที่แพทย์ต้องให้น้ำเกลือ

ด้าน นายชัยธวัช อยู่สำราญ ผอ.เขตบางกอกใหญ่ กล่าวถึงกรณีที่เด็ก ร.ร.วัดท่าพระ กินยาแก้ลักษณะคล้ายาแก้แพ้ เม็ดสีเหลืองแล้วมีอาการเวียนหัว อาเจียนอย่างรุนแรง จนต้องนำส่ง ร.พ.ถึง 3 แห่ง ร่วม 100 คนนั้น ขณะนี้การสอบถาม เบื้องต้นทราบว่า ยาดังกล่าวได้มีรุ่นพี่ใน ร.ร. นำมาจากร้านอินเทอร์เน็ต ซึ่งยังไม่ทราบว่าร้านไหน โดยรุ่นพี่บอกว่า หากกินแล้วจะ"ร่วน" ตามศัพท์วัยรุ่น คือจะเคลิ้มเห็นแวมไพร์ หรือ ทำให้สบายขึ้นเด็กจึงกิน และทำให้เกิดอาการดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้สั่งให้ผู้บริหาร ร.ร. สั่งตรวจสอบด่วนว่า ยาดังกล่าวมาได้อย่างไร ส่วนยานั้น ได้ส่งให้ทางสำนักอนามัย กทม. ตรวจสอบแล้วว่าคืออะไรกันแน่

อย่างไรก็ตาม อาการของเด็กที่เข้า ร.พ.นั้น ทราบว่า มีประมาณ 10 คนที่ต้องแอดมิดในร.พ. และมีการล้างท้องเด็กบางส่วน เพื่อเอาสารพิษออกด้วย และในช่วงบ่ายวันนี้ ทาง พ.ญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯกทม. ที่ดูแลเรื่องสาธารณสุข จะไปตรวจสอบสาเหตุแล้ว

น.ส.เบญจมาศ รอดสุทธิ รอง ผอ.ฝ่ายวิชาการ รักษาการแทน ผอ.โรงเรียนวัดท่าพระ เปิดเผยความคืบหน้า กรณี นักเรียนชั้นป.5 ทานยาแก้ไอ แล้วเกิดอาการหมดสติ ไม่มีเรี่ยวแรงว่า ล่าสุด ขณะนี้ มีนักเรียนทั้งหมด ที่ยังพักรักษาตัว ในโรงพยาบาล จำนวน 28 ราย โดยกุมารแพทย์แจ้งว่า ภายในค่ำวันนี้ ทั้ง 28 ราย อาจเดินทางกลับบ้านได้ หากฤทธิ์ยาหมด ซึ่งจากการสอบถาม พบว่า เด็กซื้อมาจากร้านเกม ในราคาเม็ดละ 1 บาท และเริ่มกิน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา โดยบางราย ที่กินถึง 10 เม็ด ก็จะมีอาการปราสาทหลอน เห็นตุ๊กตาที่ตนเองชื่นชอบ และก็บอกต่อๆเพื่อน ทำให้ไปซื้อรับประทาน จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ซื้อยารัปประทาน เด็กผู้เสียหาย แจ้งว่า มีอาการไอ และไม่สบาย จึงไปซื้อมากินกัน และเกิดอาการดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผอ.โรงเรียนท่าพระ ยังกล่าวถึง กรณีที่เด็กบางคนอ้างว่า ทานยาดังกล่าวแล้วครูตีจะไม่เจ็บ ขอยืนยันว่า นโยบายโรงเรียน ไม่มีการลงโทษนักเรียน ด้วยการตีอย่างรุนแรง จนเด็กต้องหาวิธีป้องกัน แต่เหตุที่เกิดขึ้น ผู้ค้าอ้างว่า ยามีสรรพคุณพิเศษ คือ ช่วยให้แข็งแรง ถูกทุบตีหรือทำร้ายร่างกาย จะไม่รู้สึกเจ็บ ทำให้สมองดี ฉลาดและจะมีสรรพคุณในด้านความงาม คือทำให้หน้าขาว จึงเป็นที่นิยม และเด็กจึงแอบซื้อขายกันในโรงเรียน

เรื่องล่าสุดของหมวด อาชญากรรม

ดูหมวด อาชญากรรม ทั้งหมด