โตโยต้าเริ่มส่งชิ้นส่วนไปแก้ปัญหาคันเร่งแล้ว

โตโยต้าเริ่มส่งชิ้นส่วนไปแก้ปัญหาคันเร่งแล้ว

โตโยต้าเริ่มส่งชิ้นส่วนไปแก้ปัญหาคันเร่งแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้ามอเตอร์เริ่มส่งชิ้นส่วนไปแก้ปัญหาคันเร่งรถเกือบ 4.5 ล้านคันในอเมริกาเหนือและยุโรปแล้ว และจะเริ่มการผลิตรถในอเมริกาเหนืออีกครั้งในวันที่ 8 เดือนนี้หลังจากระงับไปเพราะปัญหาคันเร่ง

นักวิเคราะห์และตัวแทนจำหน่ายเชื่อว่าต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะแก้ปัญหาได้ทั้งหมด ตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐเผยว่า จะเริ่มอบรมพนักงานให้ซ่อมคันเร่งรถที่เรียกคืนด้วยการสอดแผ่นโลหะออกแบบมาป้องกันคันเร่งค้าง ส่วนโตโยต้าที่แคนาดาจะเริ่มแจ้งลูกค้าเจ้าของรถ 270,000 คัน ให้นำรถไปแก้ไข คาดใช้เวลาแก้ไขไม่เกินชั่วโมง นอกจากนี้ โตโยต้าจะเริ่มส่งชิ้นส่วนแก้ปัญหาคันเร่งให้รถในยุโรป 1.8 ล้านคันในสัปดาห์นี้ เป็นที่คาดกันว่าการซ่อมแซมรอบแรกเฉพาะในสหรัฐ จะทำให้โตโยต้าต้องเสียค่าใช้จ่ายอย่างน้อย 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้ฟ้องร้องโตโยต้าที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระบุว่า โตโยต้าควรดำเนินการแก้ปัญหาให้เร็วกว่านี้ ขณะที่การยื่นฟ้องในแคนาดายังได้ระบุถึงชื่อของซีทีเอสคอร์ป ผู้ผลิตคันเร่งให้แก่โตโยต้าด้วย แต่ซีทีเอสฯ ไม่คิดว่าจะต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ นายจิม เลนทซ์ ประธานโตโยต้าประจำสหรัฐเ ผยว่า ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินว่าต้องใช้งบมากเท่าไหร่ในการแก้ปัญหา ขณะที่เว็บไซต์เอ็ดมุนด์สดอทคอมคาดว่า ยอดขายของโตโยต้าในสหรัฐเดือนนี้จะลดลงร้อยละ 12 ทำให้ส่วนแบ่งตลาดเหลือไม่ถึงร้อยละ 15 ต่ำที่สุดในรอบ 4 ปี ส่วนนักวิเคราะห์อื่นคาดว่ายอดขายของโตโยต้าจะลดลงอย่างมากในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้าเพราะบริษัทคู่แข่งจะเร่งฉวยประโยชน์จากความผิดพลาดของโตโยต้า.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook