ผู้ชายผ่าตัดลดหน้าอกกันมากขึ้น

ผู้ชายผ่าตัดลดหน้าอกกันมากขึ้น

ผู้ชายผ่าตัดลดหน้าอกกันมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีที่แล้วการผ่าตัดลดขนาดหน้าอกผู้ชายเป็นการผ่าตัดที่เพิ่มขึ้นมากที่สุด เป็นปีที่สองติดต่อกันในบรรดาการผ่าตัดศัลยกรรมทั้งหมด

สมาคมศัลยกรรมพลาสติกอังกฤษเผยว่า ปีที่แล้วการผ่าตัดลดขนาดหน้าอกผู้ชายเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 80 ศัลยแพทย์คนหนึ่งโทษว่าส่วนหนึ่งเป็นผลจากนิตยสารผู้ชาย โดยรวมแล้วการศัลยกรรมพลาสติกขยายตัวสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยเพราะทั้ง ชายและหญิงทำศัลยกรรมพลาสติกมากขึ้น สมาคมฯ เผยว่า ปีที่แล้วสมาชิกสมาคมฯ ทำศัลยกรรมพลาสติก 36,000 ครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.7 จากปีก่อนหน้านั้น ลูกค้า 9 ใน 10 เป็นผู้หญิง ทำศัลยกรรมเพิ่มขนาดหน้าอกมากที่สุด แต่ที่เพิ่มมากที่สุดคือการทำศัลยกรรมของผู้ชายที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 ใน 5 โดยเมื่อปีที่แล้วมีผู้ชายทำศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก 581 ครั้ง เทียบกับ 323 ครั้งเมื่อปีก่อนหน้านั้น ส่วนศัลยกรรมยอดนิยมสำหรับผู้ชายยังคงเป็นจมูกและตา

นายราจิฟ โกรเวอร์ ศัลยแพทย์พลาสติกชี้ว่า การผ่าตัดลดขนาดหน้าอกผู้ชายไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่กลายเป็นเรื่องใหญ่เพราะนิตยสารผู้ชายพากันให้ความสำคัญ ทำให้ผู้ชายหลายคนรู้สึกว่าถูกกดดัน ทั้งที่สามารถเลี่ยงการผ่าตัดได้ด้วยการปรับเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิต มีไม่กี่รายที่เกิดจากโรคอ้วน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook