ร้อง!รับน้องโหดดับคาคุก

ร้อง!รับน้องโหดดับคาคุก

ร้อง!รับน้องโหดดับคาคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาตินักโทษคุกเมืองกาญฯลุยร้องปวีณาเจอรับน้องโหดตาย-โคม่า

วันนี้ (31 ม.ค.) ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีญาติผู้ต้องขัง 4 รายเดินทางมาร้องทุกข์กับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ กรณีญาติซึ่งเป็นผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดสมุทรสงคราม แล้วถูกย้ายให้ไปอยู่ที่เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเพื่อนผู้ต้องขังรวม 38 คน แต่เมื่อไปถึงกลับถูกผู้ต้องขังเก่าในเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี รุมเข้าทำร้าย อ้างว่าเป็นการรับน้องใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 ราย บาดเจ็บสาหัสอีกเป็นจำนวนมาก เหตุเมื่อเกิดวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดย น.ส.ศิริรัตน์ ปั้นหยา อายุ 27 ปี เปิดเผยว่า มีสามีชื่อนายศราวุฒิ ถวายนาค อายุ 29 ปี ต้องโทษในคดียาเสพติด ซึ่งอีก 4 เดือน ก็จะพ้นโทษแล้ว วันเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่สามีกำลังอาบน้ำอยู่ กลับถูกนักโทษเจ้าถิ่นเข้ารุมทำร้าย แทงบริเวณลำคอทะลุหลอดลมเสียชีวิต และตามร่างกายยังพบบาดแผลถูกของมีคมแทงทั่วร่าง ขณะนี้ศพตั้งสวดพระอภิธรรมอยู่ที่วัดท่าพูด ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม

ส่วน น.ส.สุขหทัย โพธิสวรรค์ อายุ 41 ปี เปิดเผยว่า หลานชายวัย 21ปี ก็เป็นหนึ่งในผู้ต้องขังที่ย้ายมาจากเรือนจำจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งหลังเกิดเหตุยังไม่สามารถติดต่อหลานชายได้เลย ด้าน น.ส.อิ๋ว (นามสมมติ) อายุ 31 ปี เปิดเผยว่า สามีก็ถูกเจ้าถิ่นใช้มีดปาดที่ลำคอได้รับบาดเจ็บสาหัส สำหรับนางเอี่ยม แซ่จิ๋ว อายุ 59 ปี เผยว่า ลูกชายวัย 29 ปี ถูกแทงที่หลังทะลุปอด ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน

โดยหลังทราบข้อมูลนางปวีณา ได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมกับขอให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ จากนั้นเดินทางไปที่วัดท่าพูด ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อช่วยดำเนินการให้ผู้เสียหายแจ้งความและนำศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

ทั้งนี้ได้เรียกร้องไปยังรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมและอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมหาคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook