สตรอเบอรี่กินง่ายอุดมประโยชน์

สตรอเบอรี่กินง่ายอุดมประโยชน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความหอมหวานของสตรอเบอรี่ผลใหญ่สีแดงสดของประเทศญี่ปุ่น ติดตาตรึงใจนักชิมหลายต่อหลายคนให้เรียกหาครั้งแล้วครั้งเล่า เจ้าแม่กูร์เมต์ มาร์เกต ลักขณา นะวิโรจน์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท สยามพารากอน รีเทล จำกัด รีบออร์เดอร์ความสดใหม่สตรอ เบอรี่หลายสายพันธุ์ มาให้ลิ้มลองกันอย่างจุใจ อาทิ สตรอเบอรี่พันธุ์อะมะโออุ พันธุ์โตวชิโอะโตะเมะ สายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสตรอเบอรี่อีกหลายรายการ รวมทั้งนำสตรอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80 ซึ่งเป็นหนึ่งในผลผลิตจากโครงการหลวง มาร่วมจำหน่ายในงาน กูร์เมต์ มาร์เกต แอนด์ โฮมเฟรชมาร์ท สตรอ่ แฟร์ ระหว่างวันนี้ถึง 31 ม.ค. นี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เกต ดิ เอ็มโพเรียม-พารากอน และโฮมเฟรชมาร์ท เดอะมอลล์ ทุกสาขา

ความอร่อยของสตรอเบอรี่ที่สามารถรับประทาน ได้หลายรูปแบบ ได้รับการยืนยันจากเซเลบริตี้ที่ชื่นชอบ สตรอเบอรี่มาเผยถึงการกินและความประทับใจที่มีต่อผล ไม้ชนิดนี้ สาวหน้าใส พี-พอลลีน ล่ำซำ บอกว่า สตรอเบอรี่กินได้หมดไม่จำกัดว่าต้องมาจากแหล่งใด แต่เวลาเลือกจะดูลูกโตฉ่ำ ๆ และรสชาติหวาน ถ้าจะเพิ่มความอร่อยกินกับโลว์ แฟท วิปครีม โรยน้ำตาล หรือนำมาทำเบเกอรี่ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นทาร์ต สตรอเบอรี่ หรือเครปราดน้ำ สตรอเบอรี่ และที่ทำเองบ่อย ๆ เป็นสตรอเบอรี่ปั่นกับโยเกิร์ต มีประโยชน์เหมาะสำหรับผู้หญิง รวมทั้งผู้ที่ต้องควบคุมน้ำหนัก

ด้านนักธุรกิจคนเก่ง อ้อน-ทิษฏยา สุจริตกุล ชื่นชอบรสชาติของสตรอเบอรี่จนยกให้เป็นผลไม้สุดโปรด เนื่องจากกินง่ายอุดมด้วยประโยชน์ต่อต้านอนุมูลอิสระ มากกว่าผลไม้ชนิดอื่น ๆ และยังช่วยดีท็อกซ์ขับสารพิษออกจากร่างกาย ผิวพรรณสดใส นอกจากกินสดบางครั้งนำมาเป็นส่วนผสมในการทำขนม อาทิ สตรอเบอรี่ ชีส เค้ก ทาร์ต สตรอเบอรี่ รวมทั้งนำมาทำเป็นอาหาร อาทิ ยำสตรอเบอรี่กุ้งสด หรือสลัดก็ได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook