แฉอีกแผน โอลาฟ-ชาฮ์รูค จ่อนำศพนักธุรกิจเยอรมันทิ้งทะเล แต่เอาเรือออกไม่ได้

แฉอีกแผน โอลาฟ-ชาฮ์รูค จ่อนำศพนักธุรกิจเยอรมันทิ้งทะเล แต่เอาเรือออกไม่ได้

แฉอีกแผน โอลาฟ-ชาฮ์รูค จ่อนำศพนักธุรกิจเยอรมันทิ้งทะเล แต่เอาเรือออกไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฉอีกแผน โอลาฟ-ชาฮ์รูค จ่อนำศพนักธุรกิจทิ้งทะเล เพื่อนที่รับฝากเรือรีบแจ้งเบาะแส กลัวโดนความผิดไปด้วย

จากการเสียชีวิตของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน ถูกฆ่าหั่นศพหมกตู้แช่แข็งเพื่ออำพรางศพ ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่บ้านโชคชัยการ์เด้นโฮม 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยตำรวจขอศาลอนุมัติออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 13 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา นายแมดทิว ซึ่งเป็นล่ามและผู้ช่วยทนายของ นายโอลาฟ ธรอสเทน บริงก์มันน์ อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน 1 ในผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีนี้ กล่าวว่า ขณะนี้นายโอลาฟยังไม่ได้ให้การใด ๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคนปากีสถานถูกจับกุมแล้วที่จ.กาญจนบุรี กำลังเดินทางมา และจากการพูดคุยน่าจะมีเรื่องอุบัติเหตุเกิดขึ้น ไม่มีใครตั้งใจจะฆ่า นายฮันส์ ปีเตอร์ แต่พอมีเรื่องเงินก็อยากบีบให้เขาจ่ายเงิน ตนคิดว่าน่าจะหัวใจวายตอนนั้น แต่ก็ยังไม่แน่ใจ

ส่วนจำนวนเงินที่มีการบีบผู้ตายนั้น ยังไม่ทราบว่าจำนวนเท่าไหร่ และไม่ทราบว่าเป็นค่าอะไร โดยเราคิดว่า ไม่มีใครทำร้าย ทุบตี ต่อย หรือ ยิง ซึ่งคิดว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตเพราะโรคประจำตัวกำเริบ แต่พอผู้ตายสิ้นใจ เกิดทำอะไรไม่ถูกไม่รู้จะหาทางออกยังไง จึงลงมือก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว

ซึ่งตอนนี้ทางทีมทนายกำลังปรึกษาและรอดูท่าทีของนายโอลาฟ จะให้การกับพนักงานสอบสวนหรือไม่ ซึ่งนายโอลาฟจะปฏิเสธในชั้นสอบสวน และจะรอดูว่า นายชาฮ์รูค คารีม อุดดิน ชาวปากีสถาน เมื่อเดินทางมาถึง จึงแสดงความรับในเรื่องนี้หรือไม่ ชายปากีสถานรายนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะเป็นผู้เช่าบ้านพูลวิลล่าทั้งหมด อีกทั้งนายโอลาฟ ให้การว่า ไม่เคยรู้จักกับนายชาฮ์รูค มาก่อน

ขณะเดียวมีคลิปภาพการบุกจับกุม นายโอลาฟ ธรอสเทน บริงก์มันน์ ได้ที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นของสมาชิกแก๊งเอาต์ลอว์ ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนจะควบคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.หนองปรือ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

ตำรวจไปยึดเรือสปีดโบ๊ท ขนาด 18 ฟุต ยี่ห้อนิสสัน สีขาว เครื่องยนต์ยามาฮ่า ขนาด 60 แรง ซึ่งเป็นของนายโอลาฟ มาทำการตรวจสอบ หลังนำไปฝากไว้ที่บ้านเพื่อนสัญชาติเดียวกันที่ซอยพระตำหนัก 5 พื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่พบศพผู้ตาย ทำให้เจ้าของบ้านเกิดกลัว จึงรีบแจ้งเบาะแสมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะมีการตรวจยึดเรือลำดังกล่าว

แนวทางสืบสวนทราบว่า เรือลำนี้ ในช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ค. นายโอลาฟได้ร้องขอให้เพื่อนสัญชาติเดียวกัน ลากเรือสปีดโบ๊ทลำดังกล่าวไปส่ง ท่าลงเรือ ภายในโรงแรมโอเชียน มารีน่า บ้านอำเภอ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แต่เนื่องจากเรือไม่มีเอกสารทะเบียน และใบท้ายเรือ จึงไม่สามารถลงทะเลได้ ทำให้นายโอลาฟขอให้เพื่อนลากเรือกลับมาฝากไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว

ขณะที่กล้องวงจรปิดของร้านอุปกรณ์ตกปลาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางละมุง สามารถจับภาพของนายโอลาฟ กับนายชาฮ์รูค เข้าไปซื้ออุปกรณ์ตกปลา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เตรียมไปลงเรือ และอาจจะนำร่างของนายฮันส์ ปีเตอร์ ไปทิ้งทะเลเพื่อทำหลายหลักฐาน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ สืบสวนจนได้เบาะแสมาถึงบ้านหลังที่นำตู้แช่และศพมาซุกซ่อนไว้ คนร้ายจึงต้องเปลี่ยนแผนในการหลบหนีความผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook