ดานอนขยายฐาน ชูศักยภาพตลาดผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต

ดานอนขยายฐาน ชูศักยภาพตลาดผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต

ดานอนขยายฐาน ชูศักยภาพตลาดผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดานอนขยายฐาน เปิดโรงงานผลิต พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เสริมความแข็งแกร่ง แอคทีเวีย ชูศักยภาพตลาดผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต

ดานอน ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตอันดับ 1 ของโลก เล็งศักยภาพตลาดผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตไทย เปิดโรงงานแห่งใหม่มูลค่า 572 ล้านบาทที่จังหวัดอยุธยา พร้อมพัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ "แอคทีเวีย รสมะพร้าว" เสริมทัพโยเกิร์ตยอดนิยมชนิดถ้วย และนมเปรี้ยวพร้อมดื่มที่มีจุลินทรีย์ "แอคทิเรกูลาริส" เพิ่มประโยชน์ต่อระบบขับถ่าย เสริมความแข็งแกร่งในตลาดโยเกิร์ต สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภค ส่งเสริมให้ผู้บริโภคไทยหันมารับประทานโยเกิร์ตมากขึ้น หวังยอดขายเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2010

นายลอรองต์ บัวซิเยร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดานอน แดรี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ดานอนยังคงให้ความสำคัญกับผู้บริโภคและตลาดไทยอย่างชัดเจน หลังจากที่เราเข้ามาในตลาดนี้เป็นครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน ผลิตภัณฑ์ของเราก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากคุณภาพ ประโยชน์ต่อสุขภาพ และรสชาติ ที่ถูกใจคนไทย จนทำให้ "แอคทีเวีย" ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดโยเกิร์ตอันดับ 2 ของไทยได้ภายใน 1 เดือนหลังจากเปิดตัว และยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงตลอดมา ขณะนี้ เราพร้อมแล้วที่จะรุกตลาด ขยายธุรกิจของเราให้กว้างขวางมากขึ้น โดยเริ่มจากการเปิดโรงงานของเราเอง และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้"

"ดานอนเชื่อมั่นว่า แผนการตลาดใหม่จะสามารถสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้ดียิ่งขึ้น สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ และผลิตสินค้าได้ในปริมาณที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ขณะเดียวกันก็ยังสามารถรักษามาตรฐานคุณภาพไว้ได้ เพื่อให้เรายังคงสนับสนุนคนไทยให้มีสุขภาพดีผ่านผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตที่มีคุณภาพเพิ่มจากคนละ 4 กิโลกรัมต่อปี เป็นคนละ 6 กิโลกรัมต่อปีภายในอีก 3 ปีข้างหน้า ส่วนในเชิงธุรกิจ เราจะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้ต่อไป เพราะตลาดโยเกิร์ตกำลังขยายตัว และมีโอกาสที่จะเติบโตอีกมาก" นายลอรองต์กล่าว

โรงงานแห่งใหม่ของดานอน ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยเงินลงทุนประมาณ 12 ล้านยูโร หรือ 572 ล้านบาท "โรงงานของเราจะใช้เทคโนโลยีล่าสุดเช่นเดียวกับโรงงานแห่งอื่นๆ ของดานอนทั่วโลก ส่วนในด้านการผลิตเราจะใช้วัตถุดิบภายในประเทศ โดยรับซื้อนมจากฟาร์มของไทย ซึ่งมีคุณภาพดี ดานอนพร้อมและยินดีที่จะสนับสนุนเกษตรกรไทยรวมทั้งสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างเต็มที่"

นอกจากการลงทุนในโรงงานผลิตแล้ว ดานอนยังจะเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตยอดนิยม "แอคทีเวีย" โดยการออกรสชาติใหม่ "แอคทีเวีย รสมะพร้าว" และนมเปรี้ยวชนิดพร้อมดื่มสูตรไขมัน 0% พร้อมวางตลาดเดือนมกราคมนี้ .../2
"เรามั่นใจในผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยในตลาดโยเกิร์ตชนิดถ้วย เราจะเปิดตัวแอคทีเวียรสมะพร้าว ซึ่งเป็นผลไม้ที่ผู้บริโภคไทยชื่นชอบ มีรสชาติกลมกล่อม เนื้อเนียน พร้อมทั้งปรับปรุงบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้รับประทานง่ายขึ้น ส่วนในตลาดนมเปรี้ยวพร้อมดื่ม เราจะออกนมเปรี้ยวพร้อมดื่มสูตรใหม่ที่มาพร้อมกับจุลินทรีย์ "แอคทิเรกูลาริส" ที่ได้รับการพิสูจน์และยืนยันทางวิทยาศาสตร์ว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ" นายลอรองต์กล่าวเสริม

"ที่สำคัญคือ ทั้งในโยเกิร์ตชนิดถ้วยและชนิดพร้อมดื่มของเรา จะยังคงรักษาจุดเด่นของแอคทีเวีย คือ "แอคทิเรกูลาริส" ซึ่งเป็นจุลินทรีย์คัดพิเศษและเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของดานอน ทั้งยังได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่าจุลินทรีย์ชนิดนี้จะยังคงมีชีวิตอยู่และสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเมื่อผ่านลงไปถึงระบบย่อยอาหาร โดยจะช่วยลดระยะเวลาส่งผ่านอาหารในทางเดินอาหารได้ถึง 40% ช่วยให้การขับถ่ายทำงานเป็นปกติ"

เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ดานอนได้เตรียมแผนการสื่อสารเต็มรูปแบบผ่านทั้ง นิตยสาร ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ตลอดจนสื่อใหม่ๆ ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ สื่อบนสถานีรถไฟฟ้า BTS รวมทั้งการจัดกิจกรรมทดลองชิมผลิตภัณฑ์ สื่อโฆษณา ณ จุดขาย การจัดกิจกรรมตามสำนักงานต่างๆ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์

แอคทีเวีย นวัตกรรมโยเกิร์ตล่าสุดผสานโพรไบโอติกส์ ได้รับการพัฒนาและศึกษาโดยศูนย์วิจัยดานอนในยุโรปและเป็นแบรนด์โยเกิร์ตอันดับ 1 ของโลก แอคทีเวียเป็นหนึ่งในโยเกิร์ตชนิดแรกที่ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์ว่ามีคุณค่าต่อสุขภาพ คือ การลดระยะการส่งผ่านอาหารในทางเดินอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รับการรับรองจากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ชั้นนำทั่วโลกตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

แอคทีเวีย มีจำหน่ายแล้ววันนี้ ตามซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ โดยมี 2 ประเภทให้เลือก ได้แก่ โยเกิร์ตแบบถ้วย ขนาด 110 กรัม มี 4 รสชาติ คือ รสธรรมชาติ รสสตรอเบอรี รสบลูเบอรี และรสใหม่ รสมะพร้าว ราคาถ้วยละ 13 บาท และนมเปรี้ยวพร้อมดื่มแบบขวด ขนาด 160 มล. สูตรไขมัน 0% ราคา 11 บาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook