เปิดใจ น้องขนุน ไกด์จิ๋ววัดใหญ่ สปีกอิงลิชกับ "คุณลุงพิธา" รู้ประวัติน้องแล้วทึ่ง

เปิดใจ น้องขนุน ไกด์จิ๋ววัดใหญ่ สปีกอิงลิชกับ "คุณลุงพิธา" รู้ประวัติน้องแล้วทึ่ง

เปิดใจ น้องขนุน ไกด์จิ๋ววัดใหญ่ สปีกอิงลิชกับ "คุณลุงพิธา" รู้ประวัติน้องแล้วทึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องขนุน ไกด์จิ๋ววัดใหญ่ รู้สึกดีใจได้พูดภาษาอังกฤษ คุณลุงพิธา แม่เผยพูดได้ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ เรียนผ่านยูทูบ ก่อนมาเป็นไกด์จิ๋วที่วัดใหญ่

หลังจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมา จ.พิษณุโลก เพื่อขอบคุณชาวจังหวัดพิษณุโลก เมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.) โดยนายพิธาได้มากราบไหว้พระพุทธชินราช และพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ในวิหารพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

ก่อนกลับได้พบกับ ด.ญ.เอกสุรีย์ คุณเชื่อง หรือ น้องขนุน อายุ 8 ขวบ ไกด์จิ๋ว Volunteer YOUTH Guide To Practice English ได้มารอพบนายพิธา ภายในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน และได้พูดคุยเป็นภาษาอังกฤษกับนายพิธาอีกด้วย ซึ่งนายพิธาก็ได้พูดคุยและสอบถามประวัติพระพุทธเจ้าเข้านิพพานแก่น้องขนุน ท่ามกลางผู้คนที่ชื่นชมความน่ารักและเอ็นดูกับน้องขนุนเป็นอย่างมาก

ล่าสุด วันนี้ (1 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ ด.ญ.เอกสุรีย์ คุณเชื่อง หรือ น้องขนุน ไกด์จิ๋วที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ ซึ่งน้องขนุนกำลังนั่งเล่นอยู่กับคุณแม่คือ นางยุพาวรรณ ควรขุนทด อายุ 42 ปี

น้องขนุน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้พูดคุยภาษาอังกฤษกับ คุณลุงพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โดยคุณลุงพิธาได้ถามเรื่องประวัติความเป็นมาของพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ซึ่งตนเองบางครั้งก็ไม่เข้าใจศัพท์เกี่ยวกับพระพุทธเจ้ามากนัก ทำให้พูดสับสนนิดหน่อย

คุณลุงพิธา ก็ได้แนะนำให้ฝึกพูดบ่อยๆ จะได้คล่องแคล้ว ส่วนการภาษาอังกฤษตนเรียนอยู่ที่บ้านผ่านยูทูบ ไม่ได้เข้าโรงเรียน ซึ่งเรียนแบบ Home School โดยมีแม่เป็นผู้สอน

ขณะที่ นางยุพวรรณ แม่ของน้องขนุน บอกว่า น้องขนุน พูดภาษาได้ตั้งแต่อายุ  3 ขวบ เนื่องจากมีพี่ต้นหอมซึ่งเป็นกลุ่มไกด์จิ๋ว มาเคยมาฝึกภาษาด้วยการเป็นไกด์แนะนำนักท่องเที่ยวที่วัดใหญ่ ก็เลยสนใจมาร่วมกิจกรรมด้วย

แต่ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่ค่อยมาเที่ยวก็คอยแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วย และเมื่อทราบว่าคุณพิธาเดินทางมาวัดใหญ่ น้องขนุนจึงได้ตั้งใจเป็นไกด์แนะนำที่บริเวณวิหารพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน และได้พุดคุยดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดใจ น้องขนุน ไกด์จิ๋ววัดใหญ่ สปีกอิงลิชกับ "คุณลุงพิธา" รู้ประวัติน้องแล้วทึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook