ศาลรับฟ้อง มาร์ค ฟ้องหมิ่น จตุพร

ศาลรับฟ้อง มาร์ค ฟ้องหมิ่น จตุพร

ศาลรับฟ้อง มาร์ค ฟ้องหมิ่น จตุพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญารับฟ้อง นายกรัฐมนตรี หลังยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หลังปราศรัยบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กล่าวหายึดพระราชอำนาจไม่เสนอถวายฎีกาอภัยโทษอดีตนายกฯ พร้อมทั้งเป็นฆาตรกรสั่งทหารฆ่าประชาชน  ศาลชี้มีมูล นัดสอบ จตุพร 8 ก.ค.นี้

โดยเว็บไซต์ โพสต์ทูเดย์ พาดหัวข่าวว่า "ศาลรับฟ้องจตุพรหมิ่นนายกฯ"
ศาลอาญารับฟ้องจตุพรหมิ่นนายกฯกล่าวหาฆ่าเสื้อแดงนัดสืบพยาน8ก.ค. อ่านรายละเอียดต่อ...

ด้านเว็บไซต์ กรุงเทพธุรกิจ พาดหัวข่าวว่า "ศาลนัดฟังคำสั่งรับฟ้องนายกฯฟ้องหมิ่นจตุพร"
ศาลนัดฟังคำสั่งรับฟ้องนายกฯ ฟ้องหมิ่น "จตุพร" วันนี้ กล่าวหาขณะปราศรัยชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อ 11ต.ค.2552 อ่านรายละเอียดต่อ...

ทั้งนี้ ศาลอาญาได้นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328,332 กรณีเมื่อวันที่ 11 และ 17 ต.ค.52 นายจตุพรกล่าวปราศรัยในการชุมนุมของ นปช. และเสื้อแดง ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และทำเนียบรัฐบาล กล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์ยึดพระราชอำนาจ โดยไม่เสนอให้มีการถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษแก่ พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกล่าวหานายอภิสิทธิ์เป็นฆาตกร อาชญากร สั่งทหารฆ่าประชาชนและสร้างสถานการณ์การจลาจลที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง นางเลิ้ง และถนนเพรชบุรี ซ.5 และ ซ.7 ช่วงเดือน เม.ย.52 และ เหตุการณ์จลาจลที่เมืองพัทยา

นายกรัฐมนตรีขึ้นเบิกความเป็นพยานเพียงปากกเดียว ระบุว่า คำปราศรัยของนายจตุพร เป็นความเท็จทั้งสิ้น โดยเรื่องการยื่นถวายฎีกา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการไปตามประเพณีปฏิบัติปกติ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบที่มีรายชื่ออยู่กว่า 3 ล้านรายชื่อ ซึ่งนายจตุพรก็ทราบดีอยู่แล้วว่าขั้นตอนทั้งหมดเป็นอย่างไร

ภายหลังนายอภิสิทธิ์โจทก์เบิกความทุกกรณีเสร็จสิ้นแล้ว ศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง เห็นว่าคดีดังกล่าวมีมูล จึงมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องไว้พิจารณาพิพากษา และนัดสอบคำให้การนายจตุพร ในวันที่ 8 ก.ค.นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook