ก.ตร.ยันมติเดิม3 นายพลไม่ผิด

ก.ตร.ยันมติเดิม3 นายพลไม่ผิด

ก.ตร.ยันมติเดิม3 นายพลไม่ผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมเสนอนายกฯ ให้ ครม.พิจารณา ก่อนส่งศาล รธน.ตีความ ด้านปทีปเคาะโต๊ะคลอดโผรองผบก.-สว.เสร็จ 22 ม.ค.นี้

วันนี้(15ม.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) โดยมีรองผบ.ตร. จเรตำรวจแห่งชาติ และก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมประชุม แต่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผบ.ตร. พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัตร รองผบ.ตร. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. พล.ต.อ.อำนวย ดิษฐกวี ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ นายสมศักดิ์ บุญทอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ติดภารกิจไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก สตช. เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้มีเรื่องพิจารณาสำคัญ 2 เรื่อง เรื่องแรกกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีหนังสือถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานก.ตร. ให้ทบทวนมติ ก.ตร.ครั้งที่ผ่านมา ที่ให้คำอุทรณ์ของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผบช.ภ.4 พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ อดีตผบก.จว.อุดรธานี ฟังขึ้นหรือขัดแย้งกับกฎหมายรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งการพิจารณาเป็นไปอย่างรอบคอบเกือบ 3 ชั่วโมง ซึ่งเสียงส่วนใหญ่มีความเห็นเช่นเดิมตามมติก.ตร.ครั้งที่ผ่านมาว่าการอุทธรณ์ของนายตำรวจทั้ง 3 นายฟังขึ้น จึงเห็นควรให้ประมวลข้อคิดเห็นและข้อเท็จจริงทั้งหมดให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ก่อนเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีและส่งต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา เนื่องจากเป็นเรื่องของฝ่ายบริหารที่มีข้อคิดเห็นหลายประการ การให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความจะทำให้เรื่องนี้ชัดเจนขึ้น คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์

พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวต่อว่า ส่วนอีกเรื่อง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. แจ้งต่อที่ประชุมก.ตร.เรื่องการแต่งตั้งระดับรองผบก.- สว.ว่าจะให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 22 ม.ค. นี้ และจะให้มีผลในวันที่ 16 ก.พ. ซึ่งได้สั่งการให้ทุกหน่วยทราบแล้วและจะไม่มีการเลื่อนการแต่งตั้งออกไปอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook