แบร์ลุสโคนีปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

แบร์ลุสโคนีปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ของอิตาลี กลับมาปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการตามปกติแล้วเมื่อวานนี้ หลังจากถูกหนุ่มโรคจิตบุกทำร้ายร่างกายด้วยการใช้รูปปั้นมหาวิหารเมืองมิลาน ตีเข้าที่บริเวณใบหน้าจนจมูกและฟันหัก 2 ซี่ในเมืองมิลานเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยนายแบร์ลุสโคนี วัย 73 ปี ยิ้มและโบกมือทักทายกับกลุ่มผู้สนับสนุนที่ถือป้ายเขียนคำว่า ต้อนรับการกลับมา อยู่ภายนอกบ้านพักของเขาในกรุงโรม และยังชี้ให้ดูใบหน้าของเขาด้วย ซึ่งมีอาการเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ไม่มีแผลเป็นปรากฎให้เห็นแล้ว

ผู้นำอิตาลีใช้เวลาพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 4 วัน และไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณชนตั้งแต่นั้นมา ส่วนนายมัสซิโม ทาร์ทาเกลีย ที่ทำร้ายนายแบร์ลุสโคนี ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในคุก

นายกรัฐมนตรีแบร์ลุสโคนี ได้พบหารือกับรัฐมนตรียุติธรรม ซึ่งเป็นพันธมิตรและทนายความของเขา เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนการยกเครื่องกระบวนการยุติธรรม หลังจากที่เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ศาลสูงอิตาลีได้ยกเลิกเอกสิทธิ์คุ้มครองสำหรับเจ้าหน้าที่ระดับสูงขณะที่อยู่ในตำแหน่ง ซึ่งปูทางไปสู่การพิจารณาคดีฉ้อโกงและหลีกเลี่ยงภาษีนักการเมืองหลายคน รวมทั้งนายแบร์ลุสโคนีด้วย อย่างไรก็ตาม คะแนนนิยมของเขาดีขึ้น เนื่องจากได้คะแนนสงสัย หลังจากถูกทำร้ายร่างกาย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook