ฆ่าชิงทรัพย์หมกป่าเจ้าแม่เงินกู้

ฆ่าชิงทรัพย์หมกป่าเจ้าแม่เงินกู้

ฆ่าชิงทรัพย์หมกป่าเจ้าแม่เงินกู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อำมหิต ปาดคอฆ่าชิงทรัพย์ เจ๊คิด ท่าเคย เจ้าแม่เงินกู้ หมกบ่อกลางป่า หลังใส่ทองหยองเต็มตัว พกเงินเป็นฟ่อน ขี่รถจยย. ออกจากบ้านพักไปซื้อของในตลาด แล้วหายตัวไร้ร่องรอย ผ่านไป 2 วัน มาพบเป็นศพถูกฆ่าโหดหมกบ่อน้ำพร้อมรถ ทรัพย์สินกว่า 5 แสนบาท หายเกลี้ยง ตร.สงสัยถูกจี้หรือลวงไปสังหารทิ้ง พุ่งปมถูกฆ่าชิงทรัพย์ แต่ไม่ตัดทิ้งประเด็นลูกหนี้ฆ่าอำพราง เพราะเอกสารเงินกู้ถูกฉกไปด้วย เร่งคลี่ปมล่า ฆาตกร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 ม.ค. พ.ต.ท.วีระ สกุลกรุณา สวส.สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี รับแจ้งพบศพผู้หญิงถูกฆ่าหมกบ่อน้ำในพื้นที่หมู่ 10 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน และมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำปากบ่อกว้าง 4-5 เมตร ลึก 1 เมตร ตั้งอยู่กลางที่รกร้างห่างจากถนนประมาณ 4 กม. เจ้าหน้าที่พบศพจมอยู่ในบ่อ จึงนำขึ้นมาชัน สูตร เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนางสมคิด ขาวเทศ หรือ "เจ๊คิด ท่าเคย" อายุ 55 ปี เจ้าแม่ปล่อยเงินกู้ชื่อดังในพื้นที่ อยู่บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ 10 ต.ท่าเคย สภาพศพที่ลำคอถูกเชือดด้วยมีดเป็นแผลฉกรรจ์จนหลอดลมขาด ศพขึ้นอืดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน ภายในบ่อยังพบรถ จยย. ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีชมพู ทะเบียน ขลก 234 ราชบุรี ของผู้ตายจมอยู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่จึงกู้มานำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพัก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีฐานะดี และมีอาชีพปล่อยเงินกู้เป็นที่รู้จักทั่วไป ลูกหนี้ต่างเรียกว่า "เจ๊คิด ท่าเคย"มีอัธยาศัยดี ใจดี แต่ชอบใส่เครื่องประดับเพชรทองเต็มตัวก่อนพบเป็นศพถูกฆาตกรรม หมกบ่อ ผู้ตายขี่รถ จยย. ออกจากบ้านพักไปตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยบอกลูกชายว่า จะไปหาซื้อของที่ตลาดนัดหน้าที่ว่าการอำเภอสวนผึ้ง จากนั้นหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ลูกชายกับญาติ ๆ แจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.สวนผึ้ง เมื่อวันที่ 6 ม.ค. กระทั่งวันนี้มีพลเมืองดีเข้าไปหาของในป่ารกร้าง และพบศพเข้าโดยบังเอิญจึงแจ้งตำรวจ และลูกชายกับญาติ ๆ เดินทางมาชี้ยืนยันศพ และจากการตรวจสอบพบทรัพย์สินของผู้ตายหายไป รวมมูลค่าประมาณ 5 แสนบาท

สำหรับทรัพย์สินที่หายไปประกอบด้วยสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท 1 เส้น พร้อมกับองค์จตุคามรามเทพเลี่ยมทองหนัก 2 บาท สร้อยข้อมือหนัก 5 บาท แหวนทอง 8 วง หนักวงละ 1 บาท ต่างหูทอง 1 คู่ โทรศัพท์มือถือ เงินสดไม่ทราบจำนวนที่ผู้ตายพกติดตัวไปจำนวนมาก เอกสารสำคัญกู้เงินของลูกหนี้ที่ผู้ตายเก็บไว้ใต้เบาะรถจักร ยานยนต์ กุญแจบ้าน กุญแจตู้เซฟ และปืนพกสั้นที่ผู้ตายพกไว้ป้องกันตัว ในชั้นนี้ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน เป็นคนรู้จัก โดยขี่รถ จยย. สะกดรอยตามผู้ตายมา พอสบโอกาสมาถึงที่เปลี่ยวได้ชี้มีดจี้บังคับ หรือหลอกพาไปปาดคอฆ่าทิ้งในที่เกิดเหตุ ก่อนหมกศพและรถไว้ในบ่อน้ำ กวาดเอาทรัพย์สินทั้งหมดหลบหนีไป

เบื้องต้นตำรวจมุ่งประเด็นสังหารไป ที่ฆ่าชิงทรัพย์เป็นหลักฐาน เพราะผู้ตายใส่ทองรูปพรรณล่อตาล่อใจ แต่ประเด็นฆ่าล้างหนี้ ตำรวจยังไม่ตัดทิ้ง เพราะเอกสารเงินกู้ของผู้ตายที่ซ่อนไว้ใต้เบาะหายไป เป็นไปได้ว่าอาจเป็นการฆาตกรรมอำพรางโดยฝีมือลูกหนี้ ซึ่งตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook