แอตแลนติกใต้ดินไหวรุนแรง6.7ริคเตอร์

แอตแลนติกใต้ดินไหวรุนแรง6.7ริคเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แผ่นดินไหวรุนแรงในมหาสมุทรแอตแลนติกใต้ ใกล้หมู่เกาะเซาท์ แซนด์วิช และนอกชายฝั่งเกาะไต้หวัน แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ส่วนทางการโซโลมอนออกสำรวจความเสียหาย หลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

กรมสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐแจ้งว่า เมื่อเช้าตรู่วันอังคารเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 6.7 ริคเตอร์เขย่ามหาสมุทรแอตแลน ติกใต้ ทางตะวันออกของหมู่เกาะเซาท์ จอร์เจีย และหมู่เกาะเซาท์ แซนด์วิช ดินแดนใต้อาณัติของอังกฤษที่มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างเบาบาง

แผ่นดินไหวครั้งนี้อุบัติขึ้นเมื่อเวลา 03.55 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือตรงกับ 11.55 น. ตามเวลาในไทย และอยู่ห่างจากกาะบริสตอลไปทางตะวันออกราว 685 กิโลเมตร แต่ไม่มีรายงานความเสียหายใด ๆ เช่นเดียวกับไต้หวัน เผชิญแผ่นดินไหว 5.5 ริคเตอร์ในน่านน้ำนอกชายฝั่งของเกาะเมื่อช่วงเช้าตรู่ โดยห่างจากเมืองอี้หลานทางตะวันออกเฉียงใต้ของไต้หวันราว 31.7 กิโล เมตร และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือการเสียชีวิต

ส่วนที่หมู่เกาะโซโลมอน ประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิก ยังคงเกิดอาฟเตอร์ช็อก หรือการสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหลายครั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ออกตรวจเยี่ยมหมู่บ้านห่างไกล ภายหลังมีแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ 7.2 ริคเตอร์ และคลื่นยักษ์สึนามิสูง 3 เมตร ทำลายบ้านเรืนเสียหายไม่ต่ำกว่า 500 หลังเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทางการโซโลมอนแจ้งว่า ชาวบ้าน กว่า 1,000 คน กลายเป็นคนไร้บ้าน อันเนื่องจากแผ่นดินไหวและสึนามิ ทำลายบ้านจนพังราบ นายจูเลียน มากา โฆษกสำนักงานจัดการภัยพิบัติบอกว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่มีรายงานคนเจ็บหรือผู้เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังสำรวจความเสียหาย และเตือนชาวบ้านว่า อาจมีการสั่นไหวต่อเนื่องประมาณ 3 วัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook