3ชาติเอเชียอ่วมหิมะตกหนัก

3ชาติเอเชียอ่วมหิมะตกหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สามประเทศในเอเชียประสบภัยหนาว อย่างรุนแรงจากหิมะตกลงมาอย่างหนักทำให้การจราจรเป็นอัมพาต

หนังสือพิมพ์ปักกิ่ง นิวส์ ฉบับวันอังคารรายงานว่า หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้การเดินทางในพื้นที่ภาคเหนือของจีนประสบความวุ่นวาย ส่วนคนขับรถบรรทุกหลายพันคนต้องติดค้างอยู่บนถนนหลวงของกรุงปักกิ่ง เป็นเวลาถึง 2 วัน เช่นเดียวกับผู้เดินทางด้วยรถไฟ 1,400 คนต้องติดค้างที่เขตมองโกเลียใน เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาจีนคาดหมายว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดจะยังปกคลุมกรุงปักกิ่งเมืองหลวงจีนไปจนถึงวันพฤหัสบดี (7 ม.ค.) รวมทั้งเมืองเทียนจิน และเขตมองโกเลียใน ด้วยอุณหภูมิที่ติดลบถึง 32 องศาเซลเซียส

ส่วนที่เกาหลีใต้ ได้ระดมกำลังข้าราชการพลเรือนและทหารหลายหมื่นคนกวาดหิมะออกไปจากถนนและทางเท้าที่ปกคลุมหลายพื้นที่ รวมทั้งกรุงโซล ขณะที่เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศระบุว่า หิมะได้หยุดตกทั้งในกรุงโซลและปริมณฑล แต่ชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้มีหิมะตกหนา 21 เซนติเมตรระหว่างคืนวันจันทร์จนถึงเช้าวันอังคาร

แต่ที่อินเดีย มีผู้เสียชีวิตจากอากาศหนาวเย็นปกคลุมภาคเหนือของประเทศแล้ว 42 ศพ โดยเฉพาะที่รัฐอุตตรประเทศ มีผู้เสียชีวิตถึง 30 ศพ ท่ามกลางสภาพอากาศที่อุณหภูมิลดลงระหว่างลบ 3.8 องศาเซลเซียส ถึง 9 องศาเซลเซียส และบังกลาเทศอุณหภูมิอยู่ที่ 8 องศาฯ มีผู้เสียชีวิต 25 ศพ

จากสภาพอากาศหนาวจัดในหลายพื้นที่รวมทั้งสหรัฐ ทำให้น้ำมันดิบปรับขึ้นมากกว่า 2 ดอลลาร์สหรัฐ ปิดเหนือระดับบาร์เรลละ 81 ดอลลาร์สหรัฐ สูงที่สุดใน รอบเกือบ 15 เดือน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook