หมาฮีโร่สู้สิงโตช่วยเจ้านาย 11 ขวบ

หมาฮีโร่สู้สิงโตช่วยเจ้านาย 11 ขวบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(5ม.ค.)สำนักข่าวซีบีซี นิวส์ ของแคนาดา รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ขณะที่ ด.ช.ออสติน ฟอร์แมน วัย 11 ขวบ ชาวเมืองบอสตัน บาร์ แคว้นบริติช โคลอมเบีย ประเทศแคนาดา เดินเข้าไปหาไม้ฟืนในป่าละเมาะหลังบ้าน ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ของเย็นวันเสาร์ ตามเวลาในท้องถิ่น โดยมีเจ้าแองเจล สุนัขเพศเมียพันธุ์โกลเดน รีทรีฟเวอร์ วิ่งติดตามไปด้วย ออสตินสังเกตเห็นความผิดปกติ อาการลุกลี้ลุกลนของสุนัขคู่ใจ

เด็กน้อยเผยว่า จู่ๆ เจ้าแองเจล ได้กระโจนข้ามเครื่องตัดหญ้าในสวนหลังบ้าน เข้าไปหาสิงโตภูเขาตัวหนี่ง ที่กำลังวิ่รงมาทางเขาด้วยอาการดุร้าย ก่อนที่สัตว์ทั้งสองจะเกิดการต่อสู้กันชุลมุน และในชั่วขณะนั้น ออสตินบอกว่า เขาไม่มีทางเลือก นอกจากวิ่งกลับเข้าบ้าน บอกแม่โทรฯ แจ้ง 911 ซึ่งเพียงแค่ไม่กี่นาที ตำรวจก็เดินทางมาถึง และใช้ปืนยิงสิงโตภูเขา ที่กำลังขย้ำบริเวณลำคอเจ้าแองเจล ตรงใต้เฉลียงด้านหลังบ้าน ทำให้สิงโตตัวนั้นเสียชีวิตทันที

ออสตินกล่าวต่อหน้าตำรวจ และผู้เป็นแม่ ว่า ตอนแรกรู้สึกตกตะลึงและกลัวอย่างบอกไม่ถูก เนื่องจากไม่เคยเห็น และไม่คิดว่าสิงโตภูเขาจะบุกเข้ามาถึงสวนหลังบ้าน นอกจากนั้นรู้สึกโชคดีมาก ถ้าไม่ได้แองเจลช่วย อาจถูกมันขย้ำตายไปแล้ว และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เขามองสุนัขประจำบ้านตัวนี้ต่างไป

ที่ผ่านมามันเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผม แต่ตอนนี้มันเป็นยิ่งกว่าเพื่อนสนิท เพราะมันเป็นเหมือนองครักษ์ของผม ออสตินกล่าวอย่างภูมิใจ

อย่างไรก็ตามแองเจิลได้รับบาดเจ็บจากการถูกขย้ำ มีบาดแผลเป็นรูเขี้ยวที่หัว ลำคอ และขาหลังข้างหนึ่ง ส่วนออสตินไม่ได้รับอันตรายใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook