วิญญาณสิงโยมแม่ อ้างมนต์ดำอำพรางศพ "พระยอด" ไว้หลังวัด ท้าหมอปลาไปลองวิชา

วิญญาณสิงโยมแม่ อ้างมนต์ดำอำพรางศพ "พระยอด" ไว้หลังวัด ท้าหมอปลาไปลองวิชา

วิญญาณสิงโยมแม่ อ้างมนต์ดำอำพรางศพ "พระยอด" ไว้หลังวัด ท้าหมอปลาไปลองวิชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลืออาถรรพ์มนต์ดำ พระยอด สายธุดงค์ ชาว อ.นาแก จ.นครพนม หายตัวปริศนา หลังจากไปปฏิบัติธรรมวัดชื่อดัง อ.นาด้วง จ.เลย นานนับเดือน พ่อแม่เชื่อถูกฆาตกรรม จากปัญหาเรื่องเงิน ล่าสุดเกิดเรื่องลี้ลับกับครอบครัว มีวิญญาณพระยอดมาสิงร่างแม่ ยืนยันเสียชีวิตแล้ว อ้างถูกเจ้าอาวาสเป็นคนลงมือ ใช้มนต์ดำอำพรางศพตามความเชื่อ

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณี นายดวงตา หลาบโพธิ์ อายุ 61 ปี พร้อมภรรยาคือ นางดอกไม้ หลาบโพธิ์ อายุ 58 ปี ชาวบ้านกลาง ต.คำพี้ อ.นาแก จ.นครพนม พร้อมญาติออกมาร้องเรียนผ่านสื่อต่างๆ เพื่อตามหา ลูกชายที่หายตัวปริศนา นานกว่า 1 เดือน ขณะบวชเป็นพระ คือ พระศราวุธ หลาบโพธิ์ อายุ 40 ปี หรือ พระยอด บุตรชายที่บวชเป็นพระมานานเกือบ 20 ปี ชอบปฏิบัติธรรมกรรมฐาน เป็นพระธุดงค์สายป่า เดิมเคยบวชจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คำพี้ อ.นาแก จ.นครพนม

จนกระทั่งเมื่อเดือนเมษายน 2566 ได้ เดินทางไปจำวัด ปฏิบัติธรรม ธุดงค์กรรมฐาน ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.นาด้วง จ.เลย ก่อนนี้ได้โทรศัพท์มาติดต่อขอปัจจัยกับแม่ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายน 2566 จากนั้นเงียบหายไปติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งทางญาติพี่น้องได้ไปตามหาที่วัดดังกล่าว แต่ทางเจ้าอาวาสวัดอ้างว่าเข้าป่าไปธุดงค์ แต่พบพิรุธหลายอย่าง เนื่องจากพระยอด จะติดต่อกับครอบครัวตลอด และแจ้งให้พ่อแม่ทราบตลอดว่าจะจำวัดอยู่ที่ไหน แต่ล่าสุดขาดการติดต่อนับเดือน โดยทางญาติได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน เพื่อหาเบาะแสคนหาย ไว้ที่ สภ.นาด้วง จ.เลย เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านพักของพ่อแม่ผู้สูญหาย โดยเชื่อว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว สันนิษฐานเกิดจากการฆาตกรรม ปัญหาเรื่องเงิน เพราะก่อนที่จะขาดการติดต่อได้ โทรมาขอปัจจัยไปจำนวน 3,000 บาท และก่อนนี้ได้โทรมาขอปัจจัยตลอด เชื่อว่ามีเบื้องหลัง มีพระที่อยู่ใกล้ชิดเกี่ยวข้องอยากจะได้ปัจจัยกับพระยอด เพราะรู้ว่าทางครอบครัวพอมีปัจจัยให้ นอกจากนี้ยังเกิดเรื่องลี้ลับกับครอบครัว ทางแม่คือ นางดอกไม้ มีอาการแปลกคล้ายถูกร่างทรงอ้างว่าเป็นวิญญาณของพระยอด ยืนยันว่าเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม และเป็นฝีมือของเจ้าอาวาสวัดชื่อดัง ที่ จ.เลย หลังไปจำพรรษา เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเงิน และอยากให้ญาติประสานตำรวจไปช่วยเหลือหาศพ ดำเนินคดีเอาผิดกับคนร้าย

ระหว่างผู้สื่อข่าวพูดคุยกับพ่อแม่ และญาติพี่น้อง ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น มีวิญญาณพระยอดมาเข้าสิงประทับร่างของโยมแม่ และขอความช่วยเหลือญาติพี่น้อง และขอให้นักข่าว ประสานตำรวจเข้าไปตรวจสอบภายในวัด นอกจากนี้ยังระบุว่า ศพถูกฆาตกรรมฝังไว้ในพื้นที่วัด ทำให้มีญาติในหมู่บ้านที่เป็นร่างทรง ได้มาพูดคุยประกอบพิธีตามความเชื่อ พร้อมยืนยันว่า จากสัมผัสทางความเชื่อ มั่นใจว่าเป็นวิญญาณของพระยอดจริง และเชื่อว่าเป็นจิตผูกพันธุ์กับแม่ต้องการมาขอความช่วยเหลือ เชื่อว่าน่าจะถูกทำร้ายเสียชีวิตจริง

นอกจากนี้ยังเกิดเรื่องลี้ลับขึ้นอีก หลังจากวิญญาณของพระยอดออกจากร่างโยมแม่ ยังมีวิญญาณอ้างว่าเป็นจอมขมังเวทย์ ระบุชื่อตนเองว่า พระจ่อย กล่าวอ้างว่ามีวิชาอาคมมนต์ดำแก่กล้า และทำร้ายพระยอดเสียชีวิตแล้ว อำพรางศพไว้ในพื้นที่วัดใน อ.นาด้วง จ.เลย ยังท้าทายอีกว่า ไม่มีใครจะไปตามหาได้ นอกจากมีวิชาอาคมแก่กล้า และยังท้าให้หมอปลาไปลองวิชากับตน ส่วนสาเหตุที่ลงมือฆ่าพระยอด ยืนยันว่าทำไปเพราะปัญหาเรื่องเงิน เพราะต้องดูแลผู้หญิงหลายคน แต่พระยอดไม่นำเงินมาให้ตามต้องการ จึงเกิดความโกรธแค้น และพลั้งมือฆ่า อำพรางศพ พร้อมใช้มนต์ดำอำพรางศพ

ทั้งนี้ถึงแม้เป็นสิ่งลี้ลับ แต่ทางญาติโยงและครอบครัวปักใจเชื่อ เพราะไม่เคยเกิดเรื่องลักษณะนี้ขึ้นกลับครอบครัว ส่วนหนึ่งวิงวอนให้ทางตำรวจ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบสืบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อความกระจ่าง หากไม่พบตัวพระยอดที่สูญหาย เชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว

ทางด้าน นายพินิจ จันพิลา อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านกลาง เปิดเผยว่า โดยพื้นฐานรู้จักกับพระยอดที่สูญหายมาแต่เด็ก จนกระทั่งทราบข่าวว่า รับการอุปสมบท ไม่มีครอบครัว เดินทางสายธรรมมาตลอดหลาย 10 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร เป็นคนเรียบง่าย ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และชอบไปสายธรรมะ เข้าป่าธุดงค์ปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ตามวัดต่างๆ จนกระทั่งทราบข่าวว่าขาดการติดต่อสูญหายไป เชื่อว่าจะต้องเกิดเรื่องขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนหนึ่งมีเรื่องลี้ลับเกิดขึ้น แต่ไม่หลบหลู่ ได้ประสานทางตำรวจ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบติดตามค้นหา เพื่อให้เกิดความกระจ่าง หากเสียชีวิตจริงเชื่อว่าจะต้องมาจากคนใกล้ตัว เพราะเรื่องอื่นไม่มีแน่นอน เท่าที่รู้จักครอบครัวพระยอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook