“พิธา” คุย MOU พรรคร่วมก่อนแถลงพรุ่งนี้ มั่นใจทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี

“พิธา” คุย MOU พรรคร่วมก่อนแถลงพรุ่งนี้ มั่นใจทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี

“พิธา” คุย MOU พรรคร่วมก่อนแถลงพรุ่งนี้ มั่นใจทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“พิธา” กลับจากระยองไปคุย MOU พรรคร่วมก่อนแถลงพรุ่งนี้ มั่นใจทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี แม้มีกระแสไม่พอใจเนื้อหา ขณะสื่อจ่อถามปมดราม่าชาติพัฒนากล้า-แก้ ม.112

 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคตดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินทางขอบคุณประชาชนต่อจากจังหวัดชลบุรี มาถึงหน้าห้างแพชชั่น จ.ระยอง พร้อมปราศรัยสั้นๆเพียง 8 นาที ว่า “ผมบอกคุณแล้วว่าเราทำได้ เราชนะแล้วยกจังหวัด”

จากนั้นแนะนำตัวกับประชาชนว่า “ผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกคนต่อไป และขอขอบคุณชาวระยองจากใจจริง และขอบอกกับทุกคนว่า ถึงแม้การเลือกตั้งจะจบไป แต่การเดินทางของพวกเราพึ่งเริ่มต้นขึ้น และขอใช้ความไว้วางใจทุกคะแนนในการทำให้ระยอง การเมืองเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตไปด้วยกัน และขอสัญญาว่าก่อนเลือกตั้งเป็นอย่างไรหลังเลือกตั้งก็เป็นเหมือนเดิม เรามาเฉลิมฉลองกันอย่างถ่อมตัว และอย่างติดดิน ก่อนหน้านี้พิธาเป็นอย่างไร เข้าทำเนียบรัฐบาลไป ก็จะเป็นคนเดิมของชาวระยองแน่นอน และขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะมาหาทุกคนบ่อยๆ”

พร้อมทั้งขอให้มาเฉลิมฉลองกันอย่างรับผิดชอบ มีวุฒิภาวะ ไม่ก่อให้เกิดความลำบากให้กับประชาขนคนอื่น ไม่ทำให้การจราจรติดขัด ช่วยดูแลซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังขอโทษประชาชน ที่ไม่ได้ไปพูดคุย ถ่ายรูป และแจกลายเซ็นต์ให้ แต่จะกลับมาอีกอย่างแน่นอน โดยการปราศรัยกับประชาชนที่มาต้อนรับที่หน้าห้างแพชชั่น ใช้เวลาประมาณ 7-8 นาที จากนั้น นายพิธา ก็ได้เดินทางออกจากหน้าห้างแพชชั่น

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปดักรอถามนายพิธา ถึงเรื่อง MOU ที่จะแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ โดยนายพิธา บอกว่า เป็นไปได้ด้วยดี และกำลังจะกลับกรุงเทพฯ ไปพูดคุย ไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนที่มีหลายพรรคการเมืองเริ่มไม่พอใจเนื้อหา MOU นายพิธา กล่าวว่า ทุกอย่างยังเป็นไปได้ด้วยดี

สำหรับกำหนดการที่จังหวัดระยอง จากเดิมจะมีคาราวานแห่ขอบคุณ แต่เนื่องจากเลยกำหนดเวลาการจีดกิจกรรม และทีประชาชนจำนวนมากมารอต้อนรับ ทำให้การจราจรติดขัด พรรคก้าวไกลจึงปรับแผนให้นายพิธา มาพบกับประชาชนบริเวณจุดเดียวคือหน้าห้างแพชชั่นฯ

บรรยากาศทั้งจังหวัดชลบุรีและระยอง เป็นไปด้วยความวุ่นวาย และผิดแผนจากที่ทีมงานเตรียมไว้ ทั้งนี้ มีผู้สื่อข่าวหลายสำนักมารอเป็นจำนวนมาก เพื่อสอบถามประเด็นการเมือง เช่น กรณี MOU ที่มีเรื่องดราม่าเกี่ยวกับการร่วมรัฐบาลของพรรคชาติพัฒนากล้า , ประเด็นการแก้ ม.112 แต่ทีมงานแจ้งว่ายังไม่สะดวก เนื่องจากวันนี้ต้องการขอบคุณประชาชนเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook