ลูกชายฆ่าแม่! คลั่งทุบตีแม่เฒ่าวัย 87 ดับอนาถ ก่อนลากศพมาตากแดดนอกบ้าน

ลูกชายฆ่าแม่! คลั่งทุบตีแม่เฒ่าวัย 87 ดับอนาถ ก่อนลากศพมาตากแดดนอกบ้าน

ลูกชายฆ่าแม่! คลั่งทุบตีแม่เฒ่าวัย 87 ดับอนาถ ก่อนลากศพมาตากแดดนอกบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายป่วยทางจิตทำร้ายแม่วัย 87 ป่วยติดเตียง จนตาย ก่อนจะลากศพมาตากแดดหน้าบ้าน ย้อนกลับไปขังตัวเองในบ้าน ตำรวจเข้าสยบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ปัญจนะ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากนายคำพอง หลาบศิริ ผู้ใหญ่บ้านหนองแซงสร้อย ว่ามีเหตุลูกชายคลั่งอาละวาด ทำร้ายแม่จนเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 7 บ้านหนองแซงสร้อย ต.น้ำพ่น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี จึงนำกำลังตำรวจรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน 2 ชั้น ไม้ครึ่งปูน พบศพ นางฮอง อายุ 87 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยอัมพาตนอนติดเตียงมา 7 ปี ถูกลากออกมานอนอยู่ที่พื้นดินหน้าบ้าน มีร่องรอยฟกช้ำเนื่องจากถูกทุบตีบริเวณหน้าอก แผ่นหลัง ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสาคร อายุ 49 ปี ลูกชายป่วยจิตเวช มีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดถือมีดทำครัวเป็นอาวุธ ขังตัวเองอยู่ในบ้าน ไม่ยอมให้จับกุม

ซึ่งผู้ใหญ่บ้านและตำรวจได้เจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ  30 นาที จึงตัดสินใจบุกเข้าไปและใช้กระสุนยางยิงที่ขา และปืนไฟฟ้า ก่อนเข้าจับกุมด้วยไม้ง่าม แล้วควบคุมตัวนำส่งโรงพยาบาลหนองวัวซอ เพื่อฉีดยาระงับการคลุ้มคลั่ง

จากการสอบถาม นางประครอง อายุ 68 ปี ลูกคนโตของผู้ตาย เล่าว่า แม่มีลูกทั้งหมด 7 คน เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน แม่อาศัยอยู่กับตนและนายสาคร ผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายคนสุดท้อง

แม่ป่วยอัมพาตตอนติดเตียงมาประมาณ 7 ปี มีตนและนายสาครเป็นผู้ดูแล หากไม่มีอาการทางประสาทก็จะดูแลแม่เป็นอย่างดี ส่วนสาเหตุที่มีอาการโรคประสาทเพราะนายสาครเคยเสพยาในช่วงวัยรุ่น จนมีอาการทางจิตประสาท ได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลหนองวัวซอ

ระยะหลังนายสาครไม่ยอมกินยารักษาอาการ ถ้าหากมีอาการก็จะนำตัวไปฉีดยาระงับอาการคลุ้มคลั่ง ก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 4 วัน นายสาครมีอาการกำเริบไม่กินยา ไม่ยอมให้ตนไปยุ่งเกี่ยวกับแม่ และมักจะปิดประตูหน้าต่างไม่ให้ตนเข้าบ้าน ตนจึงต้องนอนอยู่บ้านญาติซึ่งอยู่ใกล้กัน

กระทั่งเช้าวันนี้ตนได้ยินเสียงแม่ถูกทำร้ายในบ้านดังตุบตับ พร้อมกับเสียงนายสาครพูดว่า “มึงจะเรียกใครเข้ามา” ตนจึงเรียกให้น้องชายไปดู ก็พบนายสาครทำร้ายแม่จนเสียชีวิต ก่อนจะลากศพออกมาทิ้งไว้นอกบ้าน

ด้าน นายรุ่งเรือง อายุ 63 ปี ลูกชายของผู้ตาย ให้การว่า นายสาคร น้องชายจะดูแลแม่ เพราะรักแม่ ถ้าไม่มีอาการทางประสาท ก็จะอาบน้ำ ป้อนข้าวแม่ตามปกติ แต่ถ้าขาดยามีการทางประสาทก็จะอาละวาด

เมื่อ 3 วันก่อน นายสาครไม่ยอมให้ญาติพี่น้องเข้ามาดูแลแม่ และเช้าวันนี้พี่สาวได้ยินเสียงแม่ถูกทำร้าย จึงเรียกให้ตนมาดู เมื่อตนมาส่องดูที่ประตูหลังบ้าน ก็พบนายสาครรัวกำปั้นใส่หน้าอก และเตะแม่ที่นอนอยู่ คาดว่าแม่จะเสียชีวิตแล้ว พอเห็นตนก็ถือมีดเดินมาหา ตนจึงวิ่งหลบหนี จากนั้นนายสาครก็ลากศพแม่ออกมาทิ้งไว้หน้าบ้าน

ส่วน นายคำพอง หลาบศิริ ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแซงสร้อย เล่าว่า นายสาคร ผู้ก่อเหตุ เป็นผู้ป่วยจิตเวชเนื่องจากเสพยาเสพติดจนมีอาการหลอนมาหลายปีแล้ว ได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลหนองวัวซอ แต่ระยะหลังไม่ยอมกินยา พอมีอาการกำเริบขึ้นมาก็จะพาไปฉีดยาที่ รพ.สต. โดยฉีดยาครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

เมื่ออาการเป็นปกติก็จะดูแลแม่ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงเป็นอย่างดี แต่ 2-3 วันนี้มีอาการทางประสาทกำเริบ คงเพราะไม่ยอมกินยาต่อเนื่อง มีอาการหวาดระแวงว่าคนจะมาทำร้าย ปิดขังตัวเองและแม่ไว้ในบ้าน กระทั่งก่อเหตุทำร้ายแม่จนเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ปัญจนะ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองวัวซอ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุไม่ยอมมอบตัว หรือให้ตำรวจเข้าจับกุมแต่โดยดี ยังถือมีดพร้าอยู่ในบ้าน ได้พูดเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่ก็ไม่ยอม ตำรวจจึงตัดสินใจใช้กระสุนยางยิงที่ขา และเข้าจับกุม

แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาการคุ้มคลั่ง อาละวาด จึงควบคุมตัวส่งโรงพยาบาลหนองวัวซอ ให้แพทย์ฉีดยาให้สงบสติอารมณ์ จนอาการเป็นปกติ จึงจะนำตัวมาโรงพัก แจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกายบุพการีจนถึงแก่ความตาย” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ลูกชายฆ่าแม่! คลั่งทุบตีแม่เฒ่าวัย 87 ดับอนาถ ก่อนลากศพมาตากแดดนอกบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook