สาวสองแถว ตบสาวโชเฟอร์แอปฯ ดัง อ้างปาดรับผู้โดยสาร ขอให้เกรงใจกันบ้าง

สาวสองแถว ตบสาวโชเฟอร์แอปฯ ดัง อ้างปาดรับผู้โดยสาร ขอให้เกรงใจกันบ้าง

สาวสองแถว ตบสาวโชเฟอร์แอปฯ ดัง อ้างปาดรับผู้โดยสาร ขอให้เกรงใจกันบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวสองแถวหัวหิน ยอมรับโมโห สาวโชเฟอร์แอปฯ ดัง ต่อหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติ อ้างปาดหน้ารับผู้โดยสาร ขอให้เกรงใจกันบ้าง

วันที่ 30 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าว รายงานความคืบหน้าว่า เหตุทะเลาะวิวาท ตบตีกันของ 2 สาว วินสองแถวกับสาวแกร็บคาร์ โดยเหตุเกิดขึ้น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (29มี.ค.66) ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านจำนวนมาก และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศหลายคน ซึ่งรวมถึงเด็กเล็กที่ตกใจกับเหตุการณ์ ถึงกับร้องไห้ออกมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกบันทึกคลิปได้โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่พยายามห้ามแล้วแต่ไม่เป็นผล

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ อย่างหนักในโลกออนไลน์ กลายเป็นกระแสดราม่าในสังคม และกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน

สำหรับความคืบหน้า บรรยากาศที่หน้าสถานีรถไฟหัวหิน พบว่าฝั่งตรงข้ามจะมีวินรถรับจ้าง ทั้งจักรยานยนต์ รถเก๋ง และรถกระบะสองแถวจอดอยู่ ทั้งนี้ได้มีการติดต่อทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายสาวขับแกร็บคาร์ไม่สามารถติดต่อได้ แต่มีการอัปเดตภาพและข้อมูลในเฟซบุ๊กระบุว่า หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความที่ สภ.หัวหิน และไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลหัวหินแล้ว อีกทั้งสาวแกร็บคาร์ ซึ่งทำงานที่เทศบาลเมืองหัวหิน ได้ขอลาหยุดเป็นเวลา 3 วัน

ขณะที่อีกฝ่าย เป็นสาววินสองแถวรับจ้าง ได้เดินทางไปพบ ผกก.สภ.หัวหิน และมีรายงานว่าในช่วงเย็น สาวแกร็บคาร์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมแล้ว ทั้งนี้ พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน ได้เชิญสาววินสองแถวรับจ้าง คือ คุณปอ อายุ 39 ปี มาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคุณปอ ได้เดินทางมากับครอบครัว

คุณปอ เล่าว่า ตนและสามีประกอบอาชีพขับรถสองแถว มานานนับ 10 ปี ที่วินหน้าสถานีรถไฟหัวหิน โดยช่วงเย็นวานนี้ รถไฟขบวน กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี ได้จอดส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟหัวหิน ตนยืนเรียกลูกค้าอยู่ ได้มีรถเก๋งของของคู่กรณี มาจอดหน้าสถานีรถไฟฯ เพื่อจะรับครอบครัวผู้โดยสารชาวต่างชาติจำนวน 5 คน พร้อมกระเป๋าเดินทาง ตนจึงถามว่าเป็น รถแกร็บเหรอ ตรงนี้มีรถคิวนะ ผู้โดยสารตั้ง 5 คน ของก็เยอะรถคันเล็กไปไม่หมดหรอก ทำไมไม่ให้เขาเรียกรถที่วิน ฝ่ายผู้หญิงขับแกร็บ บอกกับตนว่า ขับแกร็บถูกกฎหมายเหมือนกัน กระทั่งเกิดมีปากเสียง ด่าทอ โต้เถียงไปมา และลงไม้ลงมือ ตามที่เห็นในคลิปดังกล่าว

ยอมรับว่าโมโห และลงไม้ลงมือจริง เพราะอีกฝ่ายมารับลูกค้าปาดหน้าไปต่อหน้าต่อตาทั้งที่ตนกำลังเรียกลูกค้าอยู่ อยากบอกว่า ตนทำมาหากินตรงนี้มาก่อน อยากให้แกร็บเกรงใจบ้าง ขอให้ขยับไปรับลูกค้าตรงอื่นเพื่อไม่ให้กระทบกระทั่งกัน เพราะที่อื่นจะมีจุดรับ-ส่งของแกร็บ หรือหากรู้ว่าตรงนั้นมีวิน ก็ควรแจ้งลูกค้าไม่ให้ไปขึ้นรถหน้าวินนั้น ๆ

ทั้งนี้เข้าใจดีว่า เป็นสิทธิของลูกค้า ที่จะเลือกนั่งรถแบบไหนก็ได้ แต่ก็อยากให้เห็นใจพวกเรา เพราะวินรถรับจ้างจะออกรถไปตามคิว ไม่ว่าลูกค้าจะเรียกไปไกล หรือใกล้ ส่วนรถแกร็บจะไม่ไปถ้าไกลมาก แต่เป็นระยะใกล้ ๆ ที่พวกเราจะได้พอมีรายได้กลับถูกรถแกร็บตัดหน้าไปอยู่เป็นประจำ อยากให้รถแกร็บขยับออกไปไม่ต้องปะทะกัน ยอมรับว่าต่างฝ่ายต่างมีอารมณ์ด้วยกันทั้งคู่

“อยากขอโทษสังคมคลิปที่ออกไปสร้างผลกระทบต่อหลายฝ่ายและกระทบต่อท่องเที่ยวของหัวหิน”

ทางด้าน พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุคู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนแล้ว วันนี้นัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยอีกครั้งหนึ่งพร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายให้ชัดเจน มีหลักฐานการจัดตั้งวินสองแถวถูกต้องหรือไม่ การสมัครขับแกร็บถูกต้องหรือไม่ พร้อมทั้งทำความเข้าใจฝ่ายขับวินรถสองแถวหน้าสถานีรถไฟหัวหินแล้ว ส่วนอีกฝ่ายกำลังเดินทางมา ซึ่งฝ่ายวินสองแถวรับปากว่า ต่อจากนี้จะใจเย็นลง ให้คำนึงถึงภาพลักษณ์ของประเทศ ภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เพราะเป็นงานบริการนักท่องเที่ยว ต้องใจเย็น ถ้าเกิดปัญหาคนหนึ่ง ทุกคนที่เหลือก็จะกระทบไปด้วย ขณะนี้เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว อยู่ในช่วงประเทศรับนักท่องเที่ยวไม่ควรมาเสียชื่อเพราะเรื่องแค่นี้ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย หากเกิดปัญหาให้แจ้งตำรวจเข้าไปจัดการจะดีกว่า ส่วนในเรื่องกฎหมายก็ว่ากันไปตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้หากรวบรวมพยานหลักฐานแล้วจะตั้งข้อกล่าวหา “สมัครใจทะเลาะวิวาท” นำส่งฟ้องศาลตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook