ประวัติ "ถนอม สามโทน" เจ้าของเสียงเพลงเจ้าภาพจงเจริญ

ประวัติ "ถนอม สามโทน" เจ้าของเสียงเพลงเจ้าภาพจงเจริญ

ประวัติ "ถนอม สามโทน" เจ้าของเสียงเพลงเจ้าภาพจงเจริญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนอม สามโทน อดีตนักร้องวงสามโทน เสียชีวิตแล้ว หลังจากรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งตับ  สิริอายุ 60 ปี 

วงการบันเทิงสูญเสียอดีตนักร้องหนึ่งในสมาชิกวงสามโทน ถนอม สามโทน หรือ วิทยา เจตะภัย จากไปด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา หลังเข้ารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์มาได้ระยะหนึ่ง สิริอายุ 60 ปี 

สำหรับประวัติของ ถนอม สามโทน มีชื่อจริงว่า นายวิทยา เจตภัย เป็นคนภูมิลำเนาจังหวัดแพร่ ชีวิตตอนเด็กลำบากครอบครัวยากจน ครั้งหนึ่ง ถนอม เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าไม่มีรองเท้าใส่ไปโรงเรียนต้องเดินเท้าเปล่าท่ามกลางอากาศร้อนๆ 

ด้านเส้นทางบันเทิง ถนอม เข้ามาเป็นสมาชิกของวงสามโทน เป็นวงชายล้วนมีเพื่อนร่วมวงคือ บุ๋มบิ๋ม สามโทน และ ธงชัย ประสงค์สันติ สังกัดค่ายคึตาเรคคอร์ด มีผลงานทั้งหมด 4 อัลบั้ม และที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่จดจำและยังเป็นเพลงฮิตมาจนถึงปัจจุบันนั่นคือเพลงเจ้าภาพจงเจริญ 

ซึ่งหลังจากประสบความสำเร็จในการเป็นนักร้องเป็นที่รู้จักของทุกคน ถนอม สามโทน ได้เข้าสู่วงการบันเทิงเต็มขั้นกับการเป็นนักแสดงที่มีผลงานละครหลายเรื่องด้วยกัน บทบาทเด่นที่ ถนอม สามโทน มักจะได้รับเล่นคือบทพ่อ บทคนงาน และบทชาวเหนือที่ต้องพูดภาษาเหนือ 

ด้านเรื่องราวชีวิตส่วนตัว ถนอม สามโทน เคยเล่าไว้ในรายการบางช่วงบางตอนว่าเคยติดเหล้าอย่างหนักจนกระทบกับการทำงาน จนกระทั่งมรสุมชีวิตผ่านพ้นไป ถนอม สามโทน กลับมาทำงานรับงานละครเหมือนเดิม จนกระทั่งป่วยด้วยโรคมะเร็งตับเข้ารับการรักษาจนวันสุดท้ายที่เขาจากโลกใบนี้ไปท่ามกลางความอาลัยของแฟนคลับและเพื่อนร่วมวงการ 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ประวัติ "ถนอม สามโทน" เจ้าของเสียงเพลงเจ้าภาพจงเจริญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook