ยายหายตัว 3 วัน เด็กน้อยบอก "อยู่ในน้ำ ตาแดงปั๊ด" ผู้ใหญ่ไม่ฟัง สุดท้ายเจอแบบอึ้ง

ยายหายตัว 3 วัน เด็กน้อยบอก "อยู่ในน้ำ ตาแดงปั๊ด" ผู้ใหญ่ไม่ฟัง สุดท้ายเจอแบบอึ้ง

ยายหายตัว 3 วัน เด็กน้อยบอก "อยู่ในน้ำ ตาแดงปั๊ด" ผู้ใหญ่ไม่ฟัง สุดท้ายเจอแบบอึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายหายตัวปริศนา เด็ก 5 ขวบพูดตั้งแต่แรกไม่มีคนสนใจ สุดท้ายรองผู้ว่าฯ มาเอง เจอแขนโผล่ ยายไม่ได้ไปไหนไกลเลย

จากกรณีที่ญาติๆ ได้ประกาศตามหา “ยายน้อย” อายุ 55 ปี ที่หายไปตั้งแต่คืนวันที่ 3 มีนาคม 2566 หลังจากที่กรึ๊บเหล้าขาวจนเมาแล้วไปรำวงด้านล่างเวทีรำวงย้อนยุคที่งานวัดโพธิ์ชัย หมู่ที่ 10 ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

ล่าสุดวันนี้ (7 มี.ค.66) ได้พบศพ ยายน้อย แล้ว ตรงจุดที่เจอรองเท้าของยายน้อย 1 ข้าง ตรงคูน้ำหน้าบ้าน ม.10 ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ห่างจากวัดโพธิ์ชัยประมาณ 1 กม. เห็นเพียงแขนเหนือยอดป่าหญ้า คาดว่ายายน้อยมีอาการเมาหนักจะเดินกลับบ้านแต่หลงทิศ อีกทั้งบริเวณที่เดินค่อนข้างมืดและประกอบกับมีอาการเมาจึงทำให้พลัดตกลงคูน้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว

จากภาพของกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งที่ได้หันกล้องไปทางถนนตรงมุมขวา ได้เห็นภาพผู้หญิงใส่เสื้อสีเหลืองเดินโซซัดโซเซซึ่งมีลักษณะคล้าย ยายน้อย เดินอยู่ริมถนนในที่อยู่ระหว่างคูน้ำและคลองชลประทาน อีกทั้งเมื่อวานนี้ (6 มี.ค.66) ได้มีผู้แจ้งเบาะแสว่า ได้ขับรถกระบะมากับครอบครัวบนเส้นทางถนนดังกล่าวเวลาประมาณ 22.15 น. เห็นผู้หญิงใส่เสื้อสีเหลืองนั่งอยู่ตรงใต้ต้นก้ามปูพอเห็นแสงไฟหน้ารถจึงลุกขึ้นยืนโซเซคล้ายคนเมา แต่คนในรถกลัวเลยไม่กล้าจอดถามว่าเป็นใครมาจากไหน หลังจากที่เห็นประกาศตามหาจึงได้ส่งข้อความมาแจ้งเบาะแสดังกล่าว

โดยวันนี้ตลอดทั้งวันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจาก สภ.เมืองสิงห์บุรี ญาติพี่น้อง สามีของยายน้อย และประชาชนในพื้นที่ได้ช่วยกันตามหาตลอดทั้งวันก็ยังไม่พบ จนเมื่อเวลา 14.30 น. ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ได้ฝากให้ นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ให้ลงพื้นที่ไปช่วยตามหา

ท่านสมชาย ทราบเบื้องต้นว่า ยายน้อยได้ไปปัสสาวะใต้ต้นมะม่วงระหว่างกุฎิพระกับมณฑปของวัดที่มีพระพุทธรูปที่ชาวบ้านนับถือและศรัทธาอยู่ ท่านสมชาย พร้อมกับ นายปัญญา ใช้เฮ็ง นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี และผู้นำท้องถิ่น จึงได้เข้าไปจุดธูปขอขมาที่มณฑปของวัดโพธิ์ชัย ด้วยที่ท่านสมชาย รอง ผวจ.สิงห์บุรี มีความเชื่อส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องราวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงได้ไปไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เปิดทางให้หายายน้อยให้พบ

หลังจากนั้นก็ได้เดินทางมาดูที่จุดสุดท้ายที่มีคนเห็นคือใต้ต้นก้ามปู และลงเดินเท้าถามว่าเจอรองเท้าของยายน้อยที่จุดไหน พอมีคนชี้จุดให้ ท่านสมชาย ดูว่านี่คือจุดที่พบรองเท้า ท่านสมชาย ก็ได้กลิ่นเหม็นทันที และหันไปดูทางขวามือที่เป็นคูน้ำข้างคลองสามซ้าย หมู่ที่ 10 ต.หัวไผ่ เห็นแขนคนโผล่ขึ้นน้ำมา สภาพดำขึ้นอืด ก็อุทานขึ้นมาทันทีว่า “นี่ไงเจอแล้ว” และก็ชี้ให้ทางคณะที่เดินตามดู พอญาติๆ เห็นก็ถึงกับปล่อยโฮร้องไห้แทบจะยืนไม่อยู่ 

ซึ่งเป็นเรื่องแปลกมากที่ก่อนหน้านี้ทั้งชาวบ้านทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินมาทางนี้กลับไปกลับมาหลายเที่ยวก็ไม่พบ และไม่ได้กลิ่นเหม็นด้วยซ้ำ ท่านสมชาย จึงบอกคณะที่ติดตามว่าเราไปกราบขอบคุณพระพุทธรูปในมณฑปกันเถอะ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวก่อนหน้านี้เจ้าของบ้านที่อยู่ตรงคูน้ำจุดที่ยายน้อย ได้จมลงไป ได้เล่าว่า วันเกิดเหตุก็ได้ไปดูหนังที่วัดโพธิ์ชัยมาเหมือนกัน แล้วก็กลับมาบ้าน ซักประมาณ 22.30 น. ก็ได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงในบ้านเห่าเสียงดัง แต่ก็ไม่คิดอะไรกัน จนเช้า (4 มี.ค.66) มาทราบคนในหมู่บ้านเล่าว่า ยายน้อย หายตัวไปตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 3 ก็ได้กลับมาคุยกันกับสามี หลานชายคือ น้องเฟริส อายุ 5 ขวบ ที่ยืนอยู่ก็พูดขึ้นมาว่า "ยายน้อย ก็อยู่ในน้ำแหละ หนูเห็น เขาตาแดงปั๊ดเลย" แต่พวกผู้ใหญ่ก็ไม่ได้สนใจ พอวันนี้หลังจากเจอศพ ยายน้อย แล้วจึงมานึกถึงคำพูดของหลาน 

หลังจากที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๋ง จ.สิงห์บุรี ได้นำศพ ยายน้อย ขึ้นมา และแพทย์เวรโรงพยาบาลสิงห์บุรี ได้ชันสูตรเบื้องต้น หลังจากนั้นได้นำร่างยายน้อย ส่งชันสูตรพลิกศพที่ นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต ก่อนที่จะมอบร่างให้ทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook