เพจดังแฉ โครงการปรับภูมิทัศน์ฯ ต้นทองอุไร 37 ต้น ใช้งบกว่า 2 แสนบาท

เพจดังแฉ โครงการปรับภูมิทัศน์ฯ ต้นทองอุไร 37 ต้น ใช้งบกว่า 2 แสนบาท

เพจดังแฉ โครงการปรับภูมิทัศน์ฯ ต้นทองอุไร 37 ต้น ใช้งบกว่า 2 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจดังแฉ โครงการปรับภูมิทัศน์ฯ ต้นทองอุไร 37 ต้น ใช้งบกว่า 2 แสนบาท ตกต้นละ 6,090.50 บาท ในตลาดขายต้นละไม่กี่ร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านได้โพสต์ข้อความและรูปภาพ มีข้อความว่า “ทองอุไรต้นนี้ ราคาต้นละ 6,090.50 บาท ซื้อทั้งหมด 37 ต้น รวมเป็นเงินทั้งหมด 225,348.50 บาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับภูมิทัศน์คลองพังงาของจังหวัดพังงา เมื่อปี 65 พิกัดอยู่ที่หน้าศาลากลางจังหวัด”

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริเวณ คลองระบายน้ำ ริมถนนหน้าศูนย์ราชการจังหวัดพังงา จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และอนุเสาวรีย์สามพระยา สายพังงา-ทับปุด หมู่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา พบว่ามีการทำโครงการก่อสร้างแนวกันริมตลิ่ง ปรับภูมิทัศน์ โดยมีการดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ไม่พบป้ายโครงการแต่ละโครงการ

เมื่อตรวจสอบต้นทองอุไรพบว่ามีการปลูกไว้รอบๆคลองระบายน้ำโดยมีวอล์กเวย์รอบคลองระบายน้ำดังกล่าว ซึ่งต้นทองอุไรมีการเจริญเติบโตและขนาดไม่เท่ากัน บางต้นสูงถึง 2.50 เมตร บางต้นสูงเพียง 50 เซนติเมตร หลายต้นถูกหญ้าปกคลุมจนแทบมองไม่ออกว่าเป็นทองอุไร ส่วนโครงการดังกล่าวเป็นโครงการของทางจังหวัดพังงา โดยมีสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพังงา เป็นผู้ดำเนินการ ในสมัย นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเนื่องจากเป็นวันหยุดทางราชการ ข้อมูลรายละเอียดจึงเป็นไปด้วยความลำบาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจราคาต้นทองอุไร จากร้านจำหน่ายต้นไม้ในพื้นที่ พบว่ามีการจำหน่ายต้นทองอุไรที่ใช้การปักชำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ราคาต้นละ 100 บาท

สอบถามร้านจำหน่ายต้นไม้ในพื้นที่ กล่าวว่า ต้นทองอุไรที่ร้านมีขนาดสูงประมาณ 1 เมตร ราคาต้นละ 100 บาท ส่วนต้นใหญ่สูงประมาณ 2-3 เมตร ที่ร้านตนไม่มีจำหน่าย ซึ่งราคาตกต้นละ 700-800 บาท ส่วนต้นใหญ่หากต้องการในพื้นที่อื่นอาจจะมีจำหน่ายโดยเจ้าของร้านอาจจะบวกค่าขนส่งเพิ่มขึ้นแล้วแต่ระยะทาง 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เพจดังแฉ โครงการปรับภูมิทัศน์ฯ ต้นทองอุไร 37 ต้น ใช้งบกว่า 2 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook